ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cá trắm cỏ nhà mình thường làm món này, vừa tươi ngon, húp hết cả nước canh, ăn xong thấy ấm bụng

Thứ sáu, 10/09/2021 07:19

Cá trắm cỏ là loại cá nước ngọt có thịt ngon, mềm, thơm, cực kì bổ dưỡng. Cách làm món cá trắm om bia đơn giản là dùng bia và các loại rau gia vị hấp cùng cá trắm, cách làm này khiến món ăn dậy lên mùi thơm của cá cùng bia, cắn 1 miếng cá cảm thấy thơm, ngon, ngọt cực hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá trắm cỏ, bia, hành lá, gừng băm, hạt tiêu, rượu nấu, xì dầu, muối, hành tây, đậu phụ, tỏi, ớt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch cá trắm cỏ khi mua về, lọc bỏ phần màng đen ở bụng, dùng dao rạch hai bên đầu cá, khứa nhẹ vào thân cá để lấy hết đường tanh.

Bước 2: Cắt cá trắm cỏ đã sơ chế thành những đoạn rộng 2-3 cm, cho vào bát để dùng sau.

Bước 3: Bắt đầu ướp: cho hành lá, gừng băm, hạt tiêu, rượu nấu, xì dầu nhạt, lượng muối thích hợp trộn đều và ướp trong vòng 30.

Bước 4: Chuẩn bị một số nguyên liệu phụ: cắt nhỏ một củ hành tây, cắt miếng đậu phụ thành từng lát mỏng, bóc vỏ 1/2 củ tỏi và đập dập, cắt lát gừng, ớt cắt khúc.

Bước 5: Chuẩn bị nước sốt: Cho một thìa nhỏ tiêu bột, hai thìa xì dầu nhạt, một ít xì dầu đậm, khuấy đều rồi để riêng.

Bước 6: Đổ dầu ăn vào chảo đun nóng, cho đậu hũ cắt miếng vào chiên ở lửa nhỏ, chiên vàng một mặt thì lật mặt tiếp tục chiên ở lửa nhỏ, chiên cho đến khi vàng đều cả hai mặt thì cho ra đĩa.

Bước 7: Đổ dầu ăn vào nồi đun nóng, cho gừng, tỏi, hành đã cắt nhỏ vào xào trên lửa nhỏ để tạo mùi thơm. Sau đó xếp đậu hũ đã chiên vàng vào, cho cá đã ướp lên trên, tưới nước sốt đã chuẩn bị trước đó lên trên và thêm một lon bia đến khi gần ngập cá. Vặn nhỏ lửa và đun trong khoảng 10 phút.

Cá trắm cỏ không chỉ giàu dinh dưỡng mà thịt lại ngon, nấu được nhiều món ăn hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp để chế biến món cá trắm cỏ om bia này bạn nhé!

Bước 8: Sau đó, bạn rắc lên bên trên một chút ớt và hành lá lên trên đậy nắp đun thêm khoảng 1 phút nữa rồi cho ra thưởng thức.

Món cá trắm cỏ om bia đã sẵn sàng, hương vị rất ngon, cá mềm và không có mùi hôi. Cá nấu với bia không những khử được tanh và còn tăng mùi thơm, đậu phụ kho với nước sốt rất đậm đà, đưa cơm.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới