ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Các bạn sẽ chán ngấy món đùi gà rán thông thường nếu biết cách chế biến đùi gà độc đáo dưới đây

Thứ sáu, 23/04/2021 09:02

Đùi gà là một nguyên liệu rất phổ biến và được ưa thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Cách chế biến đùi gà theo phương pháp truyền thống là đùi gà rán, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 công thức chế biến mới, ai không biết thì quá phí.

Đùi gà hầm

Nguyên liệu cần chuẩn bị: đùi gà, rượu gạo, nước tương, đường, hồi, quế

Cách thực hiện:

Đùi gà rửa sạch, chần qua nước nóng. Sau cho ướp với rượu gạo, xì dầu, đường, thì là, quế, thêm một chút nước và đun trên lửa nhỏ khoảng 30 phút, sau đó lấy ra và thưởng thức.

Đùi gà nướng khoai tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đùi gà, khoai tây, gừng, rượu nấu, muối, hoa hồi

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai tây được gọt vỏ, rửa sạch, đùi gà chặt làm đôi.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho vài lát gừng, hoa hồi vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho đùi gà vào đảo đều đến khi chuyển sang màu trắng.

Bước 3: Thêm xì dầu, rượu nấu vào đảo một lúc thì cho nước ngập đùi gà, nước sôi thì thêm khoai tây, muối đun trên lửa vừa khoảng 20 phút thì vớt ra bát và thưởng thức.

Đùi gà chiên cay

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500 gram đùi gà, ớt 100 gram, gừng băm 5 gram, ớt khô 5 gram, 50 gram chao, 10 gram rượu nấu, 2 gram bột ngọt, 25 gram đường, một ít muối, 50 gram dầu ăn, 5 gram dầu mè.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chân gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ, chần qua nước sôi, để ráo nước. Cắt ớt thành các khúc nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, trước tiên cho chao vào đảo đều đến khi phần nước sốt dậy mùi, cho gà viên vào chiên kỹ, thêm gừng băm, ớt, rượu nấu, muối, bột ngọt, đường, dầu mè, nước dùng và đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút đến khi cạn hết nước thì cho ra bát thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới