ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Các làm món bánh khoai rất thơm, mềm và ngọt, người già và trẻ nhỏ trong nhà đều rất thích

Chủ nhật, 05/03/2023 22:29

Phương pháp làm bánh khoai này thực ra cũng giống như bánh bao gạo nếp, chúng ta dùng khoai lang và bột gạo nếp để làm bánh, ăn rất ngon, mềm, ngọt và dẻo thơm, cắn một miếng bạn sẽ không thể dừng lại.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Khoai lang, bột nếp, nước, đường nâu, mè trắng (vừng).

Phương pháp cụ thể:

1. Khoai lang gọt vỏ trước rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

2. Khoai lang sau khi cắt xong cho trực tiếp vào nồi hấp, hấp lửa lớn, hấp trong khoảng 15 phút, khoai lang đã rất mềm và có màu sáp.

3. Dùng thìa đánh nhuyễn, sau khi nhuyễn chúng ta bắt đầu cho bột gạo nếp vào với số lượng ít và nhiều lần, bột gạo nếp xay với nước sẽ tốt hơn nhiều so với dạng đặc, nó được nhào thành một khối bột cân đối và không dính tay.

4. Nặn nhào thành các viên tròn hình quả bóng nhỏ.

5. Sau khi các viên nếp đã vo xong, chúng ta cho trực tiếp vào nồi đun cách thủy, đun lửa to cho đến khi các viên nếp đều nổi lên thì có thể vớt ra cho vào nước lạnh.

6. Cuối cùng đun sôi nước đường nâu với một ít nước, sau khi đường nâu sôi thì cho bột nếp vào, nấu đến khi nước sánh đặc vừa ý thì có thể bắc ra khỏi nồi.

7. Rắc thêm một ít vừng trắng lên trên cùng, sự kết hợp giữa bột nếp và khoai lang vừa có vị ngọt vừa dai của bột nếp, đặc biệt đường nâu bản thân ngọt thanh mà không ngấy, càng ăn càng ghiền.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)