ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn lòng lợn tốt nhất, cắn một miếng đảm bảo ngon, mọng nước, mùi thơm ngào ngạt

Thứ hai, 10/01/2022 08:51

Nếu muốn đổi vị cho bữa ăn của mình trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn thì bạn hãy cùng vào bếp và thử ngay 2 cách làm các món ăn từ lòng lợn nhanh, đơn giản, ngon nhức nhối.

Lòng lợn xào ớt chuông

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lòng lợn, ớt chuông, hành tây, gừng, tỏi, đường, tiêu, rượu nấu, muối, gừng, bột mì.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lòng lợn sau khi mua về cho vào chậu, thêm 2 muỗi muối, 2 – 3 muỗng canh bột mì rồi chà xát trong 5 phút. Sau đó lộn lại rồi rửa sạch nhiều lần cho đến khi nước trong lòng già trong, để lòng già ra để ráo nước, thái thành từng đoạn vừa ăn.

Bước 2: Gừng và tỏi được đập nhuyễn, băm nhỏ. Ớt chuông và hành tây được rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho muối và phần lòng lợn vào đảo đều nhanh tay đến khi cạn bớt nước, lòng lợn chuyển sang màu vàng và giòn thì cho tỏi, hành tây, ớt chuông, rượu nấu, tiêu đảo đều tay khoảng 30 giây sau đó cho ra đĩa và thưởng thức.

Lòng lợn hầm khoai tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lòng già lợn, khoai tây, ớt chuông, tỏi, gừng, hoa hồi, ớt khô, muối, tiêu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lòng lợn sau khi mua về vẫn được sơ chế với các bước như chúng tôi đã hướng dẫn ở bên trên, để ráo nước.

Bước 2: Cho lòng lợn vào nồi nước lạnh, thêm hoa hồi, ớt khô, muối, tiêu, hành lá, gừng đun sôi khoảng 45 phút rồi vớt ra, cắt khúc để riêng.

Bước 3: Khoai tây được gọt vỏ và thái thành từng miếng vuông. Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho khoai tây vào chiên trong khoảng 3 phút cho bề mặt chín vàng. Sau đó cho vài tép tỏi vào phi thơm trong 2 phút, vớt ra để riêng.

Bước 4: Làm nóng chảo, không cần cho dầu, cho lòng lợn vào đảo đều trên lửa vừa cho đến khi nước gần cạn, mặt ngoài hơi vàng thì cho tỏi, ớt chuông vào đảo đều khoảng 30 giây trên lửa to cho có mùi thơm. Sau đó cho thêm xăm xắp nước và khoai tây vào đun đến khi nước sền sệt lại thì cho ra bát và thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới