ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách chế biến các món ngon tuyệt từ cơm nguội

Thứ hai, 28/08/2017 20:39

Việc thừa cơm nguội là chuyện thường xuyên xảy ra với bất kỳ gia đình nào, nhưng bạn cũng đừng lãng phí đổ đi nếu biết cách chế biến món ăn ngon tuyệt từ cơm nguội.

Làm cơm nguội trứng rán

Chuẩn bị:

- Mấy quả trứng gà - Hành lá rửa sạch cắt nhỏ - Cơm nguội

Cách làm:

Lấy trứng đập ra tô, khuấy đều rồi nêm gia vị (mắm, muối, đường, bột ngọt)… Chú ý nên nhạt hơn bình thường một chút thì lúc ăn sẽ ngon hơn. Cho cơm và hành lá vào trứng khuấy đều.

Cơm sau khi trộn chia thành những miếng đều nhau, có khay càng tốt, nếu không bạn có thể chia ra đĩa cũng được. Sau đó, cho vào chảo rán với mức lửa vừa phải, để ý khi trứng và cơm vừa chín thì lật mặt cho đều.

Với món ăn này, ngoài hành lá ra bạn cũng có thể cho thêm cà rốt, đậu que, đậu cove… cắt nhỏ.

Có thể biến cơm nguội thành những món cực kì hấp dẫn khác

Làm cơm viên chiên giòn nhồi thịt băm

Cơm được nắm thành viên bóng nhỏ và nhồi thịt băm ở trong, sau đó từng viên được chiên cho đến khi vỏ bọc giòn. Món này sẽ "lấy lòng" được mọi thành viên trong gia đình, nhất là khi được ăn kèm với nước sốt cà chua.

Làm bắp cải nhồi cơm thịt băm

Bạn có thể trộn cơm nguội với thịt băm, chút muối, gia vị, hành tây và nhồi trong quả ớt chuông ngọt, cà chua hoặc là cuốn trong lá bắp cải nữa. Nướng hoặc rán chúng qua đều sẽ tạo ra một món ăn mới lạ, có mùi vị trên cả tuyệt vời.

Làm cơm rang

Để giải quyết phần cơm nguội thừa thì chế biến thành món cơm rang dưa bò hoặc trứng đều vô cùng hấp dẫn!

Ngoài ra bạn cũng có thể làm món cơm rang dưa bò, cơm rang trứng thịt ngon tuyệt từ cơm nguội

Đừng rang cơm mà không có gia vị đi kèm nhé! Chỉ cần cho thêm vào đó mấy lát hành tây, dưa muối và thịt nguội là bạn có một món cơm rang nóng sốt ngon như ngoài hàng.

Hấp cơm ngon

Nếu sau nhiều món chế biến cơm trên, bạn vẫn muốn hấp cơm nóng cho cả nhà thì hãy học cách này. Trước khi cho vào lò vi sóng bạn vẩy vài giọt nước lọc lên cho cơm không bị khô. Nếu muốn hấp cơm trực tiếp vào nồi cơm điện, bạn có thể cho cơm vào ngay từ lúc vo gạo xong để nồi cơm vẫn ngon lành mà không ai phát hiện ra là bạn đã hâm cơm nguội trong đó!

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)