ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm sao để chiên tôm sông nhỏ đúng cách? Đầu bếp hướng dẫn bạn cách làm, những con tôm vàng nâu và giòn tan, không bị tanh

Thứ năm, 08/08/2024 06:10

Khi chiên tôm sông, đừng cho vào chảo trực tiếp, bạn cần thêm hai bước nữa để nó vừa ngon và giòn.

Tôm sông nhỏ chứa protein, chất béo, axit, nguyên tố vi lượng và các giá trị dinh dưỡng khác. Thậm chí lượng protein cao hơn gấp mười lần so với cá, trứng và sữa. Người lớn và trẻ em nên ăn nhiều hơn để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho sức khỏe!

Khi chiên tôm sông nhỏ, nhiều con không giòn và có mùi tanh. Thực ra, cũng có những kỹ năng trong việc chiên tôm sông. Chỉ cần bạn thành thạo các kỹ năng, tôm sông chiên sẽ thơm và giòn.

Khi chiên tôm sông, nhiều người mắc lỗi ngay từ bước đầu tiên, đó là cho tôm trực tiếp vào chảo ngay. Nếu là vậy, tôm chắc chắn bị ẩm. Thậm chí cho ngay vào chảo khiến dầu ăn bắn ra, có thể gây bỏng. Nước trong tôm chảy ra nhiều, gặp dầu ăn, tôm vừa béo lại nặng mùi.

Do đó, khi chiên tôm, bạn cần thêm hai bước nữa để nó vừa ngon và giòn. Hai bước đó cụ thể như thế nào, chị em hãy tham khảo dưới đây:

Nguyên liệu: tôm sông nhỏ, rượu nấu ăn, tinh bột, gừng băm nhỏ, hạt tiêu,

Thực hiện:

1. Tôm sông nhỏ mua về rửa sạch nhiều lần, sau đó cho vào bát, thêm gừng, rượu nấu ăn, hạt tiêu vào trộn đều, ướp trong 10 phút. Rượu nấu ăn có thể khử mùi tanh và tạo hương vị đầy đủ cho tôm. Sau khi ướp, vớt ra để ráo, để riêng.

2. Cho 2 thìa tinh bột vào tôm sông, trộn đều, sao cho từng con tôm đều được phủ tinh bột. Tuyệt đối không sử dụng bột mì vì nó dễ dính, vị không giòn. Lưu ý, sau khi tôm được phủ bột, gắp từng con tôm rũ bỏ phần bột thừa, nếu không khi cho vào chảo chiên, phần bột thừa sẽ chìm xuống đáy chảo và gây ra cháy dầu ăn.

3. Cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, đun nóng dầu đến 80%. Nhớ là không cho tôm sông vào khi dầu chưa nóng, nếu không tôm sông chiên sẽ bị ngấy. Và cũng không nên đổ hết tôm vào cùng một lúc, làm vậy để tôm không dính nhau.

Chiên tôm sông trong khoảng 2 phút, chỉnh lửa xuống mức lửa vừa nhỏ và liên tục lật tôm sông bằng thìa có lỗ, chiên cho đến khi tôm sông vàng đều hai mặt, vớt ra và kiểm tra dầu.

Lưu ý:

Khi chiên tôm sông, không nên cho trực tiếp vào nồi, quan trọng là phải thêm hai bước "phủ tinh bột" và "ướp". Tôm chiên có mùi thơm, giòn và không có mùi hôi.

Khi chiên tôm sông, bạn cũng có thể bọc một lớp lòng trứng, tôm sông chiên cũng sẽ ngon hơn.

Khi chiên tôm sông không cần thêm muối, vì tôm sông tươi rất tươi và mềm, nếu thêm muối sẽ ảnh hưởng hoàn toàn đến hương vị của tôm sông.

Khi chiên tôm sông theo cách này, bạn sẽ không cần chiên lại, chỉ cần chiên một lớp là tôm sẽ rất giòn.

Chúc các bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới