ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách chính xác để ăn ức gà: cuộn lại và ăn, món khoái khẩu của những người giảm cân!

Thứ ba, 03/08/2021 09:58

Ức gà là 1 nguồn thực phẩm quen thuộc đối với những người tập thể hình. Cung cấp 1 lượng protein khá cao, đồng thời lượng calo thấp nên cũng được áp dụng rất phổ biến trong những thực đơn giảm cân, giữ dáng. Vậy bạn đã biết những cách chế biến ức gà ngon chưa. Tham khảo công thức dưới đây nhé.

Ức gà chiên cuộn xà lách thơm ngon

Thịt ức gà không chỉ là món khoái khẩu của những người muốn giảm cân mà còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tập thể hình vì ít chất béo, ít calo và tạo cảm giác no lâu.

Ức gà làm tại nhà thường được hấp, nướng hoặc các món ăn quen thuộc khác. Tuy nhiên, để thay đổi khẩu vị, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn món ức gà chiên cuộn xà lách thơm ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: nguyên liệu chính gồm ức gà, gừng, rượu, xì dầu, muối, tinh bột, tiêu, ớt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy ức gà ra khỏi tủ lạnh và thái thành từng miếng mỏng khoảng 3 cm, sau đó cho thịt gà vào bát.

Bước 2: Cho thêm gừng băm nhỏ, rượu nấu, muối, tinh bột, tiêu, vài giọt xì dầu, ớt, trộn đều và bọc kín, cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ để thịt gà ngấm đều hương vị.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu đun trên lửa nhỏ, cho gà vao chiên đồng thời rắc thêm chút tiêu đến khi chín đều cả 2 mặt trong khoảng 6 phút.

Bước 4: Mặc dù xuất hiện những đốm tiêu đen trông không bắt mắt lắm nhưng hương vị nó mang lại chắc chắn sẽ làm hài lòng những tín đồ ẩm thực khó tính nhất.

Bước 5: Ức gà sau khi chín thì thái thành miếng nhỏ, cuộn cùng rau xà lách và thưởng thức.

Rau xà lách rất giàu vitamin C, nhiều chất xơ, hàm lượng calo thấp và các tác dụng tiêu mỡ, rất phù hợp với những người giảm cân. Rau xà lách ăn với thịt gà không chỉ ngon mà còn loại bỏ được mỡ thừa, tốt cho sức khỏe.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới