ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm 3 loại bánh trung thu mới lạ và 'hot' nhất năm 2016

Thứ năm, 18/08/2016 16:00

Trung thu đang tới gần, bạn có thể trổ tài làm 3 món bánh ngon và lạ dưới đây ngay tại nhà.

1. Bánh trung thu cầu vồng

Nguyên liệu:

Bột làm bánh dẻo

Dầu ăn

Bánh bông lan

Mứt việt quất

Màu thực phẩm: đỏ, xanh lá, vàng.

Cách làm:

Bước 1: Dùng thìa nghiền nhuyễn bánh bông lan cùng mứt và trộn thật đều để có phần nhân mịn màng. Cho 250ml nước đổ vào âu bột và khuấy đều. Thêm một nửa số dầu ăn vào rồi dùng tay nhào đều. Sau đó, tiếp tục thêm số dầu ăn còn lại và nhào đều lần nữa.

Bước 2: Chia bột thành ba phần bằng nhau rồi thêm màu thực phẩm vào, nhào nặn cho màu đều khắp bột. Tiếp đó, ở mỗi màu lại chia thành từng viên tròn bằng nhau sao cho phù hợp với khuôn của bạn.

Bước 3: Trộn từng viên bột của mỗi màu lại với nhau để tạo màu sắc đa dạng, bắt mắt của cầu vồng. Cán viên bột mỏng ra ra rồi cho nhân vào giữa sao cho tỉ lệ bột và nhân là: 1:2. Rắc bột nếp khô vào khuôn, sau đó cho bột có nhân vào, dùng lòng bàn tay ấn mạnh xung quanh. Sau đó cẩn thận lấy bánh ra khỏi khuôn.

Bánh trung thu cầu vồng đẹp mắt, ngon miệng khi hoàn thành

2. Bánh trung thu rau câu thanh long đỏ

Nguyên liệu:

- Bột thạch rau câu

- Thanh long đỏ

- Bột cốt dừa, đường

- Khuôn bánh trung thu

Cách làm:

Bước 1: Bột cốt dừa hoa cùng 1 lít nước và ½ gói bột rau câu để 5 phút cho nở, sau đó đem đun sôi trên bếp. Sau đó tắt bếp và đổ thạch nước cốt dừa vào một chiếc hộp chữ nhật cho đông lại, lát nữa sẽ cắt thành các phần làm nhân bánh.

Bước 2: Thanh long đỏ bỏ vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 0,5 lít nước.

Bước 3: Cho nước lọc còn lại vào nồi, cho bột rau câu vào khuấy đều cho tan rồi cho thêm đường vào, để khoảng 10 phút cho thạch rau câu nở.

Bước 4: Cho toàn bộ số thanh long đỏ đã xay vào nồi thạch nấu sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Cho thạch rau câu thanh long vào khoảng 1/3 khuôn, để thạch hơi se mặt. Thạch nước cốt dừa vừa làm ở trên lấy ra cát thành các phần bằng nhau. Khi thấy thạch thanh long se se lại, lấy nhân thạch nước cốt dừa nhẹ nhàng cho vào khuôn thạch. Múc thạch thanh long đỏ vào đầy khuôn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2 giờ cho thạch đông cứng hoàn toàn. Sau 2 giờ, bánh trung thu rau câu thanh long đỏ đông cứng và mát lạnh, các bạn nhẹ nhàng tách bỏ khuôn rồi cắt thành miếng trông rất hấp dẫn.

3. Bánh trung thu kem lạnh

Nguyên liệu:

- Chocolate

- Kem lạnh mùi yêu thích

- Khuôn silicon chịu lạnh

- Muỗng múc kem

Cách làm:

Bước 1: Dùng muỗng múc kem, múc viên kem thành dạng tròn để làm nhân ở giữa. Giữ lạnh trong ngăn đông.

Bước 2: Làm tan chảy 200gr chocolate bằng phương pháp hấp cách thủy. Sau khi chocolate tan hết nhắc âu xuống và khuấy cho chocolate mượt hơn trong 5 phút. Phủ chocolate lên khắp khuôn. Giữ trong ngăn mát 30 phút để lớp vỏ chocolate cứng lại.

Bước 3: Cho kem vào 1/3 khuôn. Cho vào ngăn đông 15 phút. Tùy theo ý thích, bạn có thể cho viên nhân kem màu vàng, màu hồng, còn phần ngoài là kem màu trắng hay ngược lại. Giai đoạn này bạn hoàn toàn tự sáng tạo nhé. Cho nhân kem vào giữa khuôn. Tiếp tục cho vào ngăn đông 15 phút. Tiếp tục cho phần kem khác màu vào khuôn. Sau đó, cho vào ngăn đông 30 phút cho bánh kem định hình.

Bước 4: Đun chảy 100gr chocolate còn lại như bước 2 và 3 sau đó phủ lên bề mặt khuôn làm đáy bánh. Để bánh trong tủ đông ít nhất 4 giờ hay qua đêm càng tốt.

Bước 5: Lấy bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức.

>> Cách làm bánh gối tại nhà

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới