ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm bánh trung thu kiểu mới không cần bột mì, không cần lò nướng, không cần dùng tay sờ bột, khuấy bằng đũa, kết cấu mềm và dai

Thứ bảy, 27/07/2024 19:23

Đây là cách làm bánh trung thu đơn giản và dễ dàng cho những người mới bắt đầu.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bột gạo, bột nếp, sữa, dầu ăn, nhân đậu

Phương pháp cụ thể:

1. Đầu tiên ta cho 100 gam bột gạo vào tô, sau đó cho 100 gam bột nếp vào, thêm 20 ml dầu ăn, thêm dầu vào để vỏ bánh không bị dính, 200 ml sữa, đổ vào khuấy đều cho đến khi sệt, bột trở nên mịn và dính. Đối với bột, bọc nó bằng màng bọc thực phẩm và cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 5 phút.

2. Sau 5 phút, lấy ra và dùng đũa khuấy đều để nguội nhanh hơn. Để cho đến khi nguội rồi đặt sang một bên.

3. Tiếp theo, chúng ta đổ 50 gram bột nếp vào đĩa và cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong hai phút, đánh cho bột nếp chín.

4. Sau đó, chia khối bột thành các miếng bột có cùng kích thước. Mỗi miếng bột khoảng 30 gam, tổng cộng có 12 miếng. Cán thành hình tròn và dùng màng bọc thực phẩm bọc và đặt sang một bên bằng màng bọc thực phẩm để tránh bề mặt bị khô.

5. Tiếp theo, rắc một ít bột nếp đã chín lên thớt, chuẩn bị 240 gam nhân đậu, sau đó dùng bột gạo nếp cuộn nhân đậu thành từng miếng, vo tròn phần nhân đậu và đặt sang một bên. Trọng lượng của bột là 30 gam và trọng lượng của phần nhân đậu là 20 gam. Tổng trọng lượng của khuôn bánh trung thu là 50 gam.

6. Cuối cùng, chúng ta nhào bột thành một khối có phần giữa dày và mép mỏng, sau đó bọc nhân đậu lại, xoay miệng lại để bột có độ dày đều hơn.

7. Sau đó, phủ đều một lớp bột nếp, úp mặt dán xuống khuôn, ấn chặt là bánh trung thu đã chín.

8. Cho bánh trung thu đã chuẩn bị vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng để ăn ngon hơn. Nếu thích, bạn có thể tự làm thử tại nhà.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới