ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm bì heo thơm ngon? Ba bước đun sôi, một cạo và một chà xát đảm bảo thành công ngay lần đầu tiên

Thứ tư, 09/10/2024 10:04

Đây là cách chế biến bì heo cực thơm ngon và có thể làm tại nhà chỉ với vài bước đơn giản.

Bì heo rất giàu chất dinh dưỡng như collagen, đàn hồi, chất béo và chất xơ. Theo thống kê, hàm lượng protein trong bì heo gấp 2,5 lần thịt heo, hàm lượng carbohydrate gấp 4 lần thịt heo và hàm lượng chất béo chỉ bằng 1/2 so với thịt heo. Bì heo có thể làm đầy tế bào, giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da. Vậy hãy cùng học cách chế biến bì heo ngon nhé!

1. Dùng dao làm sạch bề mặt bì rồi rửa sạch bằng nước ấm.

2. Cho bì heo vào nồi, thêm nước, đun sôi khoảng hai phút.

3. Lấy bì heo ra để nguội. Dùng dao cắt sạch phần mỡ còn dính lại. Điều này sẽ giúp bì không bị dính dầu mỡ.

4. Cho 1 thìa muối lên bì heo rồi dùng tay chà xát nhiều lần, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tác dụng của việc thêm muối một mặt là khử mùi tanh, mặt khác là khử dầu mỡ.

5. Cắt bì heo đã chế biến thành các dải dài và mỏng như hình ảnh.

6. Cho bì đã cắt miếng vào nồi, thêm lượng nước gấp 4 lần bì, thêm hành lá và gừng lát vào, đậy nắp nồi, đun sôi ở lửa lớn, vặn lửa vừa và đun nhỏ lửa trong 40 phút.

7. Sau 40 phút, vớt hành, gừng ra khỏi nồi, thêm 2 thìa muối, lượng xì dầu cho vừa ăn, giảm lửa nhỏ tiếp tục đun sôi khoảng 25 phút.

8. Đổ bì heo đã ninh vào hộp và để nguội tự nhiên rồi cho vào tủ lạnh vài giờ. Nếu nhiệt độ trong phòng thấp, bạn cũng có thể để nguội tự nhiên qua đêm.

9. Lấy bì heo đã tạo hình ra khỏi tủ lạnh.

10. Cắt thành từng lát hình chữ nhật rồi bày ra đĩa. Món bì heo làm theo cách này ăn thơm ngon. Chấm với một bát nước sốt thì rất "đưa cơm" trong những ngày se lạnh.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới