ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm cánh gà sốt mật ong vàng thơm và ngon ngọt, lên màu đẹp mắt, ăn một lần là nhớ mãi

Thứ bảy, 15/05/2021 09:13

Món cánh gà nướng mật ong thơm ngon, mọng nước, màu sắc đẹp mắt, khiến cả nhà ăn hết sạch nồi cơm vẫn thòm thèm.

Khi làm món ăn này, đầu tiên chúng ta phải học cách chọn cánh gà. Chất lượng của món ăn ngon rất quan trọng, cánh gà phải to, tươi và săn chắc. Khi ướp, không nên vội vàng chế biến ngay mà cần có đủ thời gian thì thực phẩm mới thấm đều gia vị sẽ đậm đà, nấu mới ngon.

Cuối cùng là thời điểm bôi mật ong đúng cách để món ăn ngon đúng vị. Nếu thời gian bôi mật ong tương đối sớm thì cánh gà dễ bị cháy. Vì vậy thời điểm bôi mật ong cũng rất quan trọng.

Món cánh gà nướng mật ong thơm ngon, mọng nước, màu sắc đẹp mắt, khiến cả nhà ăn thêm cơm nhưng vẫn còn thèm.

Nguyên liệu cần có: Lượng cánh gà thích hợp, gia vị làm thịt nướng, mật ong.

Bước đầu tiên: Cánh gà sau khi rửa sạch, bạn đổ nguyên liệu làm thịt nướng vào, bạn có thể tùy chọn hương vị của nguyên liệu làm thịt nướng mà mình thích rồi cho một chút nước lọc vào, sau khi đảo đều thì đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh để khoảng hơn hai giờ đồng hồ.

Bước 2: Sau khi hết thời gian ướp, đầu tiên bạn phết một lớp dầu lên chảo nướng, cho cánh gà vào nướng hoặc dùng lò nướng thì lót một miếng giấy nhôm, làm nóng lò trước rồi mới cho cánh gà vào nướng. Cho cánh gà vào lò nướng và đặt nhiệt độ trên 200 độ, thời gian khoảng 15 phút, bạn có thể điều chỉnh thời gian này tùy theo lò của mình.

Bước 3: Khi nướng được nửa chừng, bạn cần tạm dừng nướng, phết mật ong lên cánh gà và nướng thêm năm phút nữa rồi tạm dừng, lật mặt còn lại và thoa mật ong, tiếp tục nướng trong năm phút cho đến khi cánh gà chín. Bên ngoài thịt chín vàng còn bên trong mềm ngon ngọt, có màu sắc đẹp, rất thơm.

Lưu ý: Khi chọn cánh gà, bạn nên chọn cánh to sẽ có chất lượng thịt ngon hơn. Khi nướng hãy bật lò nóng trước. Đặt thời gian nướng và chú ý thoa mật ong vào cánh gà, khi thoa hai mặt cánh gà nên cách nhau 5 phút.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới