ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm chả cá thủ công đơn giản và ngon

Thứ ba, 21/12/2021 06:55

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm món chả cá. Món này có hương vị rất ngon, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ.

Mặc dù nhiều loại chả cá được bày bán rất nhiều ở ngoài, nhưng để đảm bảo về chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tránh các chất phụ gia, chúng tôi khuyến khích các bạn nên làm tại nhà. Cách làm chả cá rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 con cá trắm, 20 gam bột năng (hoặc bột ngô), lượng muối thích hợp, 1 lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện:

Bước 1: Cá trắm có thịt chắc, hương vị thơm ngon, rất thích hợp để làm chả cá. Tuy nhiên, mọi người có thể thay đổi các loại cá khác nhau tùy theo loại mà mình yêu thích.

Cá được rửa sạch, đánh vảy, bỏ phần xương sống và đầu cá. Phần xương cá này có thể dùng để nấu canh chua, rất thơm ngon, mọi người có thể thử.

Bước 2: Cẩn thận loại bỏ hết phần xương dăm trong thịt cá.

Bước 3: Cá sau khi được loại bỏ phần xương, băm nhỏ, cho vào chiếc bát to, thêm một lòng trắng trứng, một chút muối đảo đều tay đến khi được hỗn hợp sền sệt.

Bước 4: Thêm một bát nước nhỏ và bột năng vào, trộn đều đến khi được hỗn hợp như hình.

Bước 5: Chuẩn bị một nồi nước ấm, dùng lòng bàn tay bóp cá thành những viên tròn rồi cho vào nồi nước. Bật lửa đến khi nước sôi, những viên cá nổi lên trên thì gắp ra ngoài, sau đó thưởng thức.

Như vậy món chả cá thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới