ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm chân gà hầm nấm và khoai tây, ngon và giàu dinh dưỡng

Thứ tư, 22/12/2021 10:22

Có lẽ mọi người đã khá quen thuộc với món chân gà chua cay, chân gà ngâm xả ớt, chân gà luộc với những hương vị độc đáo khác nhau. Tuy nhiên, để đổi món thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một công thức chế biến rất độc đáo, mới lạ nhưng hương vị lại đậm đà, cuốn hút.

Chân gà hầm theo cách này có hương vị rất thơm ngon, phần thịt béo, mềm, mùi thơm đặc trưng, chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 400 gram chân gà, 2 củ khoai tây, 8 cây nấm, hành tây, hạt tiêu, dầu ăn, rượu gạo, xì dầu, muối, hoa hồi, gừng, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, chân gà được loại bỏ móng, làm sạch, chặt làm hai khúc đều nhau.

Cùng với đó chúng ta sơ chế các nguyên liệu như khoai tây gọt vỏ, nấm rửa sạch thái khúc, hành tây thái nhỏ, gừng hái sợi.

Cách làm chân gà hầm nấm và khoai tây thơm lừng

Bước 2: Rửa sạch chảo, đun đến khi chảo nóng, không cần thêm dầu, cho ngay chân gà vào dùng thìa đảo đều khoảng 2 – 3 phút rồi đổ rượu gạo vào, thêm hoa hồi, gừng thái sợi, hạt tiêu vào đảo tiếp khoảng 2 – 3 phút.

Bước 3: Sau 2 – 3 phút thì cho thêm hai thìa xì dầu, một chút nước ấm vào đun sôi.

Bước 4: Sau khi đun sôi, cho các miếng khoai tây đã cắt vào, đảo đều, sau đó đun trên lửa nhỏ khoảng 20 phút.

Bước 5: Trong thời gian đun, chúng ta chú ý đun đến khi nước cạn còn một nửa thì cho nấm vào, thêm muối tùy theo khẩu vị, đun tiếp 15 phút.

Bước 6: Sau khi đun được 15 phút ta cho thêm một ít đường trắng vào, để khoảng 30 đến 35 phút đến khi nước cốt còn khoảng 10% là được, lúc này tắt lửa, cho ra đĩa và thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới