ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm chè ngũ sắc đẹp mắt, đã miệng ngày hè

Thứ năm, 23/06/2016 14:57

Còn gì tuyệt vời hơn khi mùa hè có món chè ngũ sắc với đủ các loại hoa quả để thưởng thức.

Nguyên liệu:

- Cùi dừa

- Đường

- Lá dứa

- Bột báng

- Bột năng

- Nước cốt dừa

- Thanh long

- Dưa hấu

- Xoài

- Bơ

Cách làm chè ngũ sắc:

Bước 1: Trái cây cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cùi dừa chia làm 3 phần, 2/3 cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng với 700ml nước xay nhuyễn. Sau đó đổ qua rây được phần nước cốt dừa. 1/3 cùi dừa còn lại cắt thành từng viên nhỏ để làm hạt lựu. Lá dứa rửa sạch, xay nhuyễn với 50ml nước sau đó cho cùi dừa vào ngâm cho có màu.

Cách làm chè ngũ sắc thơm ngon

Bước 2: Ngâm cùi dừa chừng 15 phút thì đổ ra cho ráo nước, sau đó đổ 35 g bột năng để yên cho bột bám vào từng miếng cùi dừa. Bột báng rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, giảm nhỏ lửa, đậy nắp 10 phút. Sau đó tắt bếp, ngâm chừng 10 phút để bột báng trong.

Bước 3: Cho nước cốt dừa đã lọc vào nồi, thêm đường, đun cho sôi. Hoà phần bột năng còn lại với chút nước sau đó đổ vào nồi nước cốt dừa vừa đổ vừa khuấy ta được nước cốt dừa sánh. Đun sôi trở lại rồi tắt bếp, đổ phần nước cốt dừa đóng lon vào, khuấy đều lên.

Bước 4: Phần hạt lựu, cho lên rây để bỏ đi phần bột thừa. Đun 1 nồi nước nhỏ, thả hạt lựu vào luộc cho tới khi hạt lựu nổi lên bề mặt thì vớt hạt lựu ra ngâm trong tô nước lạnh để hạt lựu không bị dính.

Bước 5: Trái cây cắt miếng nhỏ vừa ăn, xếp vào bát, múc 1 muỗng canh bột báng, 1 muỗng canh hạt lựu, rưới nước cốt dừa lên trên. Chuẩn bị đá bào để ăn kèm.

>> Cách làm lạp xưởng tại nhà

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới