ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm dứa ngâm thơm ngon

Thứ ba, 12/07/2016 15:32

Bạn đã quen với rất nhiều nước uống ngâm như: sấu, mơ... nhưng với món dứa ngâm thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm dứa ngâm thơm ngon cho mùa hè.

Dứa có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như chất như; promelain, chất chống oxy hóa và vitamin C, dứa cũng là loại quả mang nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên.

Để tránh ngán và đổi vị, bạn hãy làm nước dứa ngâm như sau:

NGUYÊN LIỆU:

- 1 quả dứa chín (gọt bỏ vỏ và mắt)

- 25g đường phèn

- ½ lít nước.

CÁCH LÀM NƯỚC DỨA NGÂM:

- Gọt vỏ dứa, bỏ mắt.

- Bổ dứa, thái lát mỏng khoảng 1 – 1,5cm ngâm trong nước muối nhạt khoảng 30 phút rồi rửa lại nước ấm, để ráo.

- Cho đường phèn vào nồi (bạn nên chọn nồi inox hoặc nồi thủy tinh thay vì dùng nồi nhôm – vì dễ bị dứa oxy hóa) cùng với nước nấu tan đường. Cho dứa vào rồi đun sôi khoảng 5-7 phút.

- Hũ thủy tinh chọn hũ cao, tráng sạch lọ bằng nước sôi để tiệt trùng để ráo. Khi dứa nguội thì cho vào đầy hũ, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh.

LỢI ÍCH TỪ NƯỚC DỨA:

- Nước dứa chống viêm

Dứa được biết đến rộng rãi với khả năng chống viêm tốt. Đó là do các bromelain enzyme, mà trái cây nhiệt đới có chứa một lượng cao. Bromelin có thể giúp thải độc tố trong cơ thể, và do đó làm giảm viêm. Những người mắc bệnh viêm khớp và chấn thương thể thao liên quan nên uống nước dứa vì nó có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm.

- Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân thì nên bắt đầu uống nước. Dứa rất giàu chất xơ và nó cần thời gian để được tiêu hóa. Điều này làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và thích hợp để giảm cân.

Lưu ý: khi giảm béo với dứa: Bạn chỉ nên ăn dứa với 1 lượng vừa đủ ½ quả – 1 quả/ngày và không nên ăn liên tục trong nhiều ngày. Vì ăn quá nhiều dứa trong ngày sẽ khiến bạn mất cảm giác thèm ăn, làm cơ thể suy nhược vì không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu. Bên cạnh đó ăn nhiều dứa còn khiến nướu, lưỡi của bạn bị rát, rộp khó chịu, những người hay bị dị ứng da càng làm cho bệnh nặng hơn. Trung bình mỗi tuần bạn chỉ có thể ăn từ 1 đến 2 quả và chia đều trong các bữa ăn.

- Nước dứa bừng gan và ruột

Như đã nói ở trên, dứa chứa bromelain, một loại enzyme giúp loại bỏ độc tố. Uống nước dứa thường xuyên bạn sẽ làm sạch cơ thể khỏi các chất độc và các chất có hại khác.

Cách làm nước dứa ngâm

VD (Theo Giadinhvietnam.com)