ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm đùi gà mật ong tại nhà, công thức đơn giản mà thịt mềm ngọt, ăn là ghiền

Thứ hai, 24/06/2024 14:44

Những nhà có con nhỏ thì món đùi gà mật ong không chỉ đáp ứng được sở thích của các bé mà còn có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, giúp trẻ chóng lớn.

1. Đầu tiên, chuẩn bị đùi gà đã làm sạch cho vào tô to. Chuẩn bị hành là, rễ mùi, gừng bởi những gia vị này không chỉ có tác dụng tăng hương thơm, khử mùi tanh mà còn giúp điều hòa dạ dày, điều hòa trung vị, kích thích ăn ngon và thúc đẩy tiêu hóa.

2. Lấy một chiếc bát nhỏ khác cho lá nguyệt quế, một miếng quế, hoa hồi, hạt tiêu, ớt khô, 5 gam đường phèn, bạch chỉ, xả bỏ vào cùng nhau.

3. Tiếp theo, cho nước lạnh vào nồi cho đùi gà vào, cho thêm rượu đun sôi. Khi nước sôi thì hớt bỏ bọt nổi trong nồi, vớt gà ra. Mục đích của việc này là để thịt săn lại và có vị dai hơn, đồng thời còn có tác dụng khóa hương và ngăn mùi thơm bay đi.

4. Tiếp theo, chuẩn bị nước cốt mật ong. Đổ 5 gam mật ong vào tô, thêm một ít nước, khuấy đều cho đến khi hòa quyện hoàn toàn thì cho đùi gà vào phủ toàn bộ nước mật ong.

5. Đun nóng dầu trong chảo. Khi dầu nóng khoảng 50% thì cho đùi gà vào chiên chín vàng mặt rồi vớt ra để ráo dầu.

6. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đổ các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn vào, thêm 10 gam rượu nấu ăn, 6 gam đường, 1 gam tiêu, 5 gam nước tương vào rồi đổ đùi gà vào, đậy nắp. Đun sôi trên lửa vừa trong 30 phút. Sau 30 phút, mở nắp nồi, đùi gà đã được ninh cho đến khi mềm, vớ ra đĩa, rưới nước súp lên là ăn.

Món chân gà mật ong thơm ngon và hấp dẫn chỉ với vài bước đơn giản, bạn nào thích có thể làm thử nhé!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới