ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm kẹo gừng dẻo, nó ấm, ngọt và ngon cho ngày Tết

Thứ hai, 31/01/2022 09:37

Kẹo gừng là một loại kẹo thơm ngon đặc trưng, không chỉ thơm ngon lạ miệng mà kẹo gừng còn là một vị thuốc trị ho, đau họng rất hiệu quả. Dưới đây là cách làm kẹo gừng dẻo thơm ngon, cùng mình tìm hiểu nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 150 gram gừng gọt vỏ, 50ml nước, 130 gram đường phèn, 160 gram mạch nha, lượng bột nếp vừa đủ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gừng được gọt vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ, cho vào máy xay cùng 50ml nước rồi xay nhuyễn.

Bước 2: Đổ gừng đã xay vào nồi, sau đó thêm đường và đường mạch nha vào. Mạch nha trước khi trộn với gừng thì có để cho vào lò vi sóng hoặc ngâm trong nước nóng để mạch nha chảy lỏng ra, dễ chế biến hơn.

Ngoài ra, mạch nha có thể giảm độ ngọt của kẹo gừng thành phẩm bởi nó có độ ngọt chỉ bằng 1/3 đường trắng.

Bước 3: Đun nóng hỗn hợp trên lửa vừa để toàn bộ nguyên liệu tan chảy thành hỗn hợp dạng lỏng (dùng thìa khuấy nhẹ để tránh dính vào đáy nồi, gây cháy).

Giai đoạn đầu kẹo còn tương đối loãng, ít thay đổi. Dần dần kẹo càng ngày càng đặc, đảo nặng tay hơn, khi kẹo gừng keo lại thì tắt bếp.

Bước 4: Đổ phần hỗn hợp kẹo gừng lên giấy, đĩa nhựa chống dính, dùng dao cắt thành từng viên nhỏ, sau đó cho vào hỗn hợp bột nếp đã rang chín, phù đều từng viên kẹo một lớp bột mỏng.

Bột nếp này được chiên trên lửa nhỏ đến khi hơi ngả sang màu vàng, để ra ngoài đến khi nguội thì có thể dùng được.

Kẹo nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh, đậy kín rồi cho vào tủ lạnh. Món kẹo gừng không chỉ giúp làm ấm cơ thể mà còn rất thơm, ai cũng thích ăn ngày Tết.

Lưu ý: Để làm kẹo gừng thì nhiệt độ sôi của kẹo rất quan trọng, kẹo gừng làm đúng cách sẽ có vị mềm, nếu nhiệt độ không đủ đường sẽ mềm quá, không thành hình kẹo được. Còn nếu nếu ở nhiệt độ quá cao, đường sẽ bị nhão hoặc quá cứng và giòn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới