ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm khoai tây tím xào mới lạ, ăn nó tương đương với một loại 'thuốc nhuận tràng tự nhiên', càng ăn nhiều, bụng càng gầy

Chủ nhật, 25/07/2021 09:16

Khoai tây tím tuy vô cùng dân dã nhưng hiện nay nó lại là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Với loại củ này, bạn có thể biến tấu thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau.

Khoai tây tím là thực phẩm vô cùng quen thuộc, đảm bảo được 3 yếu tố ngon - bổ - rẻ mà hàm lượng dinh dưỡng lại được đánh giá ở mức trên cả tuyệt vời.

Trong họ hàng nhà khoai tây, khoai tây tím là một loại rau ăn củ không chỉ thu hút với màu sắc đặc trưng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Đồng thời, chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khoai tây tím có lớp vỏ phía ngoài màu xanh tím (gần như màu đen) và phần thịt bên trong có màu tím tươi. Ngay cả khi được nấu chín thì củ khoai tây vẫn giữ được màu tím. Kết cấu của khoai tây tím đặc hơn so với khoai tây vàng, có vị bùi và ngọt hơn, đồng thời còn giúp món ăn thêm phần đặc sắc.

Lượng tinh bột trong khoai tây tím ít tác động đường huyết cơ thể hơn so với khoai tây trắng hoặc vàng. Hơn nữa, nồng độ cao của các hợp chất thực vật polyphenol giúp cho việc ăn khoai tây tím không gây tiêu cực đến hàm lượng đường trong máu. Vì những hợp chất này góp phần làm giảm sự hấp thụ tinh bột diễn ra ở ruột, nhờ đó giảm thiểu lượng đường trong máu đáng kể.

Khi bổ sung khoai tây tím vào khẩu phần ăn mỗi tuần, bạn sẽ cung cấp được lượng chất xơ đáng kể, từ đó phòng ngừa được bệnh táo bón, hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu và duy trì nồng độ cholesterol tốt cho cơ thể.

Khoai tây tím có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, tốt cho sức khỏe

Hơn nữa, lượng chất xơ trong khoai tây tím còn giúp người ăn có cảm giác no nhanh, no lâu hơn, hạn chế cơn đói trong ngày, hạn chế nạp nhiều thức ăn vào cơ thể. Điều này góp phần giảm cân hiệu quả.

Thay vì chế biến các món ăn như thông thường, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn món khoai lang tím xào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản: khoai tây tím, cà rốt, muối, tinh chất gà, tỏi, ớt, dầu ô liu.

Cách thực hiện:

Khoai tây tím được rửa sạch, gọt sạch vỏ, thái thành sợi nhỏ. Cùng với đó sơ chế các nguyên liệu khác, thái nhỏ. Chuẩn bị một chảo dầu ô liu, vặn lửa to, khi dầu nóng thì cho tỏi và ớt vào phi thơm. Sau đó cho khoai tây tím, cà rốt vào đảo đều trên lửa to trong 2 phút. Sau khi các nguyên liệu đã chín, thêm chút muối, tinh chất gà cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra đĩa thưởng thức.

Dù món ăn chế biến rất đơn giản nhưng hương vị khá thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này cho bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới