ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món chè đậu đỏ sương sáo cực đơn giản, sánh mịn, mát lạnh thơm ngon, trẻ con yêu thích

Thứ sáu, 25/03/2022 20:11

Nếu bạn là fan của món này thì đừng bỏ lỡ cách nấu chè đậu đỏ đặc biệt hôm nay. Không chỉ hấp dẫn về hương vị, món chè hôm nay còn có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Nào cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món chè đậu đỏ sương sáo hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu đỏ, bột năng, bột sương sáo, củ năng thái hạt lự, nước cốt dừa, lá dứa, sữa đặc, sữa tươi không đường, đường phèn, đường trắng, dừa nạo, đá bào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu đỏ qua đêm cùng 1 lít nước cho mềm, sau đó rửa sạch lại và để ráo nước.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho vào phần đậu đỏ đã ngâm, nước đầy gấp đôi lượng đậu đỏ, đậy nắp và nấu trên lửa nhỏ vừa 90 phút cho hạt đậu nở mềm.

Sau 90 phút, bạn cho vào thêm đường phèn, lá dứa, đậy nắp kín và tiếp tục nấu thêm 30 phút nữa.

Bước 3: Cho vào tô bột sương sáo, đường trắng, nước, khuấy đều đến khi đường tan và ngâm 10 phút.

Tiếp theo, bắc nồi mới lên bếp, cho hỗn hợp sương sáo vào rồi khuấy đều trên lửa nhỏ vừa đến khi hỗn hợp sôi, sệt lại thì tắt bếp.

Bước 4: Kế tiếp, đổ hỗn hợp thạch ra khuôn và để nguội cho đông lại. Sau đó, dùng dao cắt thạch thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi sữa tươi không đường, nước cốt dừa, sữa đặc. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện và nấu sôi.

Bước 6: Cho vào bát 1 ít đá bào, chè đậu đỏ, thạch sương sáo, dừa nạo sợi. Cuối cùng, rưới đều lên mặt 1 ít sữa dừa là có thể thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn mát lạnh thơm ngon, sánh mịn này nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới