ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món cơm cà ri gà ngon và đơn giản nhất

Chủ nhật, 11/12/2016 18:33

Ngoài món gà rán, cơm cà ri gà cũng là món được các cô, các cậu bé rất yêu thích ăn cùng cơm. Các mẹ hãy đổi món cho con với cách kho cà ri gà ngon và đơn giản này nhé.

Nguyên liệu để làm cơm cà ri gà

- Thịt gà: 500 gam (chọn bất cứ phần nào trên con gà mà gia đình yêu thích, thường là đùi gà hoặc ức gà) - Bột cà ri, sả, hành khô - Khoai tây: 2 củ - Cà rốt 1 củ - Lá chanh, nước cốt dừa - Muối, đường, nước mắm

Cách làm cơm cà ri gà đơn giản và ngon nhất

- Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

- Khoai tây, cà rốt thái miếng vuông khoảng 2cm.

- Sả rửa sạch thái nhỏ, hành khô thái nhỏ.

- Cho dầu ăn vào nồi. Đợi dầu nóng cho hành khô, sả vào xào cùng bột cà ri cho thơm.

- Tiếp tục cho thịt gà vào đảo đều tay để thịt gà ngấm bột cà ri.

- Lúc này bạn thêm vào gà 1/2 thìa cafe muối, 2 thìa cafe đường, 1 thìa canh nước mắm rồi đảo gà cho quyện gia vị. Sau đó thêm 1 bát nước vào nồi để đun khoảng 15 phút.

- Khi nước trong nồi hơi cạn thì cho khoai tây và cà rốt, lá chanh vào đun thêm khoảng 10 phút. Sau cùng là thêm nước cốt dừa đun thêm 1 -2 phút là món cơm cà ri gà đã sẵn sàng phục vụ gia đình bạn rồi.

- Cách làm cơm cà ri gà đơn giản phải không bạn? Cơm gà cà ri là món ăn với cơm có đủ cả rau củ, thịt. Món ăn thưởng thức lúc nóng. Thịt gà mềm, ngọt nhưng không bị nát, khoai, cà rốt nhừ và quyện gia vị. Nước sốt cà ri thơm nức sánh quyện cùng vị béo của nước cốt dừa đặc trưng hấp dẫn vô cùng.

Chúc bạn thành công với cách làm cơm cà ri gà đơn giản trên nhé!

VD (Theo Giadinhvietnam.com)