ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm nộm su hào giòn sần sật, ngon hơn củ cải, giòn hơn dưa leo, ăn mãi chẳng ngán

Thứ sáu, 25/02/2022 14:59

Món nộm su hào luôn mang lại hương vị rất đặc trưng, thơm ngon, thanh mát khiến người ăn luôn cảm thấy hấp dẫn. Cùng chúng tôi vào bếp để xem hướng dẫn cách làm nộm su hào dưới đây để trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nộm su hào được rất nhiều gia đình yêu thích, cách thực hiện khá đơn giản, kết hợp với các nguyên vật liệu dễ tìm, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp người thưởng thức có thể tận hưởng sự ngon miệng, đậm vị chua ngọt đặc trưng của món nộm.

Ngoài ra, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong su hào khá cao nên đó cũng là một điểm cộng để món ăn này có thể phổ biến rộng rãi hơn không chỉ trong gia đình mà còn ở các buổi tiệc sang trọng khác.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức làm nộm su hào rất đơn giản nhưng hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn. Nào cùng chúng tôi vào bếp thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Su hào, ớt, rau mùi, hành, tỏi, tiêu, muối, đường, giấm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Su hào được gọt vỏ, thái thành từng sợi nhỏ, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 tiếng để sợi su hào không bị khô, ăn sẽ giòn và ngọt hơn.

Bước 2: Rau mùi rửa sạch cắt khúc, hành, tỏi, ớt được băm nhỏ để dùng sau.

Bước 3: Su hào sau khi ngâm được vớt cho vào bát to, cho rau mùi, hành, tỏi, ớt vào. Thêm tiêu, muối, đường, giấm rồi trộn đều, để một lát cho xu hào ngấm gia vị rồi thưởng thức.

Hương vị món ăn này rất thanh mát, vị chua chua thanh thanh ăn rất hấp dẫn. Món ăn rất dễ làm, ai cũng nên thử và thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới