ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm nước sốt chua ngọt? Hãy ghi nhớ tỷ lệ vàng “54321” và làm theo các bước sau để đạt được thành công chỉ trong một lần

Chủ nhật, 12/05/2024 14:44

Hãy thực hiện theo công thức sau đây, bạn sẽ có nước sốt chua ngọt cực ngon và áp dụng được với nhiều món ăn.

Cách làm nước sốt:

Muốn làm nước sốt chua ngọt thơm ngon bạn phải nhớ thứ tự 54321. Đầu tiên cho 5 thìa nước, 4 thìa tương cà, 3 thìa đường trắng, 2 thìa giấm trắng, 1 thìa đường. Cho tinh bột năng vào tô sạch cùng các nước trên và khuấy theo chiều kim đồng hồ trong ba phút. Chỉ cần dùng đũa trộn đều nước sốt chua ngọt là xong!

Cách làm sườn heo chua ngọt:

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 cân sườn, hành lá, gừng, hoa hồi và nước.

Các bước:

1. Đầu tiên hãy chuẩn bị sườn tươi, đặt chúng lên thớt và cắt thành từng miếng nhỏ sau đó rửa sạch qua nước sạch để loại bỏ vết máu trên bề mặt.

2. Cho một lượng nước lạnh thích hợp vào nồi rồi cho sườn đã rửa sạch vào. Sau đó, thêm vài lát gừng và hành lá vào đun sôi trên lửa lớn, không đậy nắp. Bước này là chần sườn. Sau khi nước sôi, hớt hết bọt trên mặt rồi tiếp tục đun trên lửa vừa trong ba phút rồi vớt ra ngay.

3. Lấy sườn ra cho vào nước ấm để rửa sạch cặn trên bề mặt, để cặn dễ làm sạch và lớp bọt bên trong.

4. Chuẩn bị nguyên liệu: nửa củ hành lá cắt nhỏ, cắt lát một miếng gừng rồi để riêng hai cây hồi vào tô. Chuẩn bị nước sốt chua ngọt.

5. Đun nóng chảo, cho sườn heo đã ráo nước vào xào trên lửa vừa. Xào cho đến khi bề mặt chín vàng và phần còn lại bên trong được xào đều. Sau đó cho các nguyên liệu vào xào cho đến khi có mùi thơm. Sau khi các nguyên liệu đã xào chín thì đổ trực tiếp vào nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị trước. Xào đều trên lửa lớn.

6. Sau khi nước sốt chua ngọt đã xào đều, cho một lượng nước sôi vừa phải vào ngập sườn và đun sôi trên lửa lớn. Sau khi nước sôi thì đun trên lửa vừa trong 20 phút. Sau đó nước sốt sẽ cô đặc lại.

7. Có thể rắc một ít mè trắng và hành lá xắt nhỏ lên trên là có thể dùng được rồi! Món sườn heo chua ngọt thơm ngon đã sẵn sàng rồi, chúc bạn thành công nhé!

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới