ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm quẩy chiên giòn, thơm ngon, không cứng khi để nguội

Thứ sáu, 13/09/2024 16:52

Cách làm quẩy chiên không khó nhưng muốn làm được hương vị thơm ngon nhất, bạn không chỉ phải nắm vững công thức mà còn cả thủ thuật và nên thực hiện tại nhà.

Chuẩn bị 500 gam bột mì đa dụng, 5 gam bột nở, 3 gam baking soda, 10 gam đường trắng, 4 gam muối, 1 quả trứng gà, 280 ml nước lạnh và 30 gam dầu ăn.

Bột mì đa dụng là loại bột thông thường dùng để làm mì và bánh bao. Bột nở và baking soda sẽ giúp quẩy có hương vị thơm ngon, không bị cứng khi để nguội.

1. Cho bột mì, bột nở không chứa nhôm, baking soda, đường và muối vào tô lớn, khuấy đều vài lần rồi cho trứng vào trộn đều.

2. Cho nước lạnh vào từng phần và khuấy đều cho đến khi thành khối bột lớn, sau đó cho dầu vào và khuấy đều.

3. Sau khi chế biến, đừng nhào bột quá mạnh mà hãy dùng khớp ngón tay để nhào bột. Nhào bột sẽ giúp bột chiên không bị cứng.

Thông thường, bột sẽ hơi dính khi nhào. Sau khi nhào bột, bạn dùng màng bọc thực phẩm hoặc nắp nồi đậy lại và để yên trong 15 phút.

4. Khi hết thời gian, nhào bột lại khoảng 3 phút, sau đó tiếp tục đậy nắp lại và để yên trong 15 phút.

5. Quét một lớp dầu ăn lên thớt, sau khi bột đã ủ xong thì lấy bột ra, nhào lần thứ 3 cho bột thật mềm và mịn.

6. Sau khi nhào bột, bạn ấn bột thành tấm hình chữ nhật, cuộn lại, cho vào túi bảo quản, buộc chặt rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm. Nếu bột lớn có thể chia ra làm đôi, dẹt và cuộn lại riêng biệt.

7. Lấy ra khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ trong nửa giờ. Rắc một ít bột mì lên thớt, nhẹ nhàng căng bột sang hai bên, đặt lên thớt và dùng tay ấn dẹt.

8. Sau khi cán phẳng, dùng cán cán mỏng rồi cắt thành nhiều dải nhỏ, xếp chồng lên nhau và dùng đũa ấn vào. Nếu không muốn bị nát, bạn có thể chườm một ít nước khi ấn bằng đũa.

9. Cho lượng dầu vừa đủ vào chảo, bật lửa vừa đun nóng, rồi cho từng miếng vào.

10. Sau khi các que quẩy nổi lên, dùng đũa đảo liên tục cho đến khi vàng và bông xốp. Có thể chiên nhiều lần hơn để quẩy giòn.

Khi chiên quẩy, hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:

1. Khi nhào bột, không nên nhào mà hãy dùng kỹ thuật nhào, dùng hai tay nắm lại rồi đặt lên miếng bột, ấn mạnh và ấn trong quá trình nhào, nhào khối bột bên ngoài rồi cuộn tròn. Lặp lại quá trình này cho đến khi bột mịn.

2. Không nhào bột sau khi để lạnh. Thay vào đó, hãy dùng tay nhẹ nhàng kéo bột sang hai bên, ấn dẹt rồi dùng cán cán mỏng từ giữa sang hai mặt. Nếu không bột sẽ cứng và không ngon.

3. Khi cho bột vào chảo, nhiệt độ dầu phải phù hợp, chiên trên lửa vừa, đảo liên tục để quẩy nóng đều và bông xốp.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới