ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm sấu ngâm đường ngon đúng điệu, không nổi váng

Thứ hai, 06/06/2016 16:02

Sấu ngâm đường là nước uống giải khát quen thuộc vào mùa hè. Cùng học cách làm sấu ngâm đường để giúp cả nhà giải nhiệt trong những ngày thời tiết oi bức.

Nguyên liệu:

- Sấu xanh

- Đường trắng hoặc đường vàng

- Gừng tươi

- Lọ sạch để ngâm sấu (tốt nhất là dùng lọ thủy tinh cho an toàn)

Cách làm sấu đường chuẩn nhất:

Bước 1: Chọn và sơ chế sấu

Sấu dùng để ngâm đường ngon nhất phải chọn những quả sấu vừa đủ già, những quả sấu này có màu xanh ngắt, xanh đậm, cùi rất dày và vỏ ngoài sần sần. Những quả sấu vỏ ngoài láng mịn là sấu còn non nên khi ngâm đường rất dễ bị ỉu, ủng và không giòn. Ngoài ra, bạn có thể chọn sấu bánh tẻ để ngâm đường. Sở dĩ gọi là sấu bánh tẻ vì quả sấu lúc này dày cùi và hạt khá nhỏ.

Sau khi mua sấu về, bạn cạo vỏ sấu rồi dùng dao nhọn, khía thịt sấu theo hình xoắn ốc. Lưu ý, khía thật khéo léo để làm sao thịt sấu không tách rời hạt sấu mới chuẩn. Nhớ cho sấu vừa khía vào chậu nước muối pha loãng để sấu không bị thâm. Làm tương tự cho đến hết.

Cách làm sấu ngâm đường

Bước 2: Chần sấu qua nước sôi

Bí quyết để sấu ngâm đường giòn ngon và không bị nổi váng chính là bước chần sấu qua nước sôi. Sau khi khía hết sấu, bạn xả sấu thật sạch qua nước lạnh. Đun sôi một nồi nước, rồi đổ sấu vào chần khoảng 30 giây đến 1 phút cho vỏ sấu ngả vàng rồi bạn đổ toàn bộ sấu chần ra rổ cho ráo nước. Để sấu thật khô rồi mới ngâm đường.

Bước 3: Ngâm đường vào sấu

Để ngâm sấu, bạn có thể có hai cách giúp cho sấu ngâm giòn, thơm và không nổi váng.

Cách 1: Cho đường trực tiếp vào sấu

Bạn rải trực tiếp từng lớp sấu rồi đến một lớp đường. Cứ làm như vậy cho hết 1kg, 1kg đường rồi đậy chặt lọ sấu lại. Sau một ngày lớp đường tan hết, bạn chắt lấy phần nước đường cho vào nồi, cùng 1 thìa muối, gừng đập nhỏ rồi đun sôi. Bắc ra để nước đường thật nguội rồi mới đổ lại bình sấu để ngâm tiếp.

Cách 2: Đun nước đường trước khi ngâm sấu

Cách thứ 2 là bạn cho toàn bộ 1kg đường vào ngâm với lượng nước vừa đủ sấp mặt sấu, nước đường sôi, thả gừng vào cho thơm rồi bắc ra để thật nguội rồi mới đổ vào ngâm sấu. Dù làm theo cách 1 hay cách 2, bạn chú ý phải để nước thật nguội, sấu phải chần qua và để thật khô thì nước sấu ngâm sẽ không bao giờ đóng váng.

>> Cách làm kem dâu thơm ngon không cần dùng máy

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới