ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm sữa đậu nành thơm, đặc, ngon tại nhà. Làm được 3 điểm này, tốt hơn là mua

Chủ nhật, 24/07/2022 08:17

Sữa đậu nành là món ăn sáng được mọi người vô cùng yêu thích, không chỉ thơm, ngon mà còn giàu dinh dưỡng, người lớn và trẻ em đều thích uống.

Cách làm sữa đậu nành rất đơn giản nên nhiều người thường chọn dậy sớm vài phút để pha cho gia đình một cốc sữa đậu nành. Tuy nhiên, nhiều người nhận thấy sữa đậu nành mình làm từ máy làm sữa đậu nành không được ngon, mùi vị không được tinh tế như ở ngoài nhà hàng, tại sao lại như vậy? Chúng ta đang làm sai ở đâu? Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách làm sữa đậu nành thơm, đặc và ngon tại nhà? Làm được 3 điểm này tốt hơn là mua nó ở cửa hàng.

Nguyên liệu

Nguyên liệu rất quan trọng, giống như việc lựa chọn loại đậu cũng rất quan trọng để sữa đậu nành ngon. Đậu nành nên là loại còn nguyên hạt và không lẫn tạp chất. Và khi làm sữa đậu nành, hãy chọn lọc những hạt đậu to, tròn, mẩy, trong đậu nành không nên có quá nhiều tạp chất, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùi vị.

Thứ hai, phương pháp chế biến đậu nành

Nhiều người biết nên ngâm đậu nành qua đêm trước để đậu nành ngon, dùng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, cần lưu ý là phải dùng nước lạnh để ngâm đậu nành chứ không dùng nước nóng.

Xay đậu nành

Đây là bước quan trọng nhất, câu hỏi đặt ra ở đây là sữa đậu nành nên được chế biến từ đậu tương sống hay chín, rất nhiều người làm sai. Phải là đậu nguyên hạt mới được làm sữa đậu nành, không được luộc, hấp trước khi làm sữa đậu nành, mùi vị không ngon. Vì đậu nành sau khi nấu hoặc hấp chín, các chất bên trong đã đông đặc lại, không thể làm ra sữa đậu nành thơm ngon được, sữa đậu nành tạo ra không đặc, chỉ có mùi béo ngậy và không có mùi thơm.

Cách làm đúng là bạn cho đậu nành nguyên hạt đã ngâm vào máy làm sữa đậu nành, sau đó đổ một lượng nước lạnh thích hợp vào, bắt đầu xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau khi nấu chín, lọc nó lại một lần nữa để thu được phần sữa đậu nành tinh tế hơn. Sữa đậu nành làm theo cách này rất thơm và ngon.

Hạ Tú
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới