ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm sườn heo chua ngọt ngon nhất, chỉ cần một bước là hương vị đã ngấm, thậm chí còn ngon hơn cả món đầu bếp làm

Thứ bảy, 14/10/2023 15:48

Sườn xào chua ngọt là món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn, chứa đựng cả bốn vị chua, cay, mặn và ngọt. Món ăn này chế biến cũng không hề khó, bạn chỉ cần nắm rõ tỷ lệ đường và giấm là có thể làm được món sườn chua ngọt thơm ngon nhất.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn công thức làm sườn heo chua ngọt thơm ngon và đơn giản nhất. Không cần bất cứ phương pháp nấu nướng phức tạp nào, chỉ cần nắm vững điểm này là bạn có thể tự làm món sườn chua ngọt tại nhà ngon hơn đầu bếp nhà hàng. Bạn có thể học nó trong 10 phút và nó rất dễ áp dụng đối với người mới.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 250 gram sườn heo, 50 gram dứa, 20 gram ớt chuông, 2 quả cà chua, gia vị.

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng dao chặt sườn thành từng miếng vừa ăn, rửa sạch. Cho sườn vào nồi nước lạnh đun sôi rồi chần qua khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Cho toàn bộ sườn đã chần vào bát to, sau đó đập trứng vào, trộn đều. Lăn miếng sườn qua một lớp bột chiên giòn rồi cho vào chảo dầu chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra ngoài để ráo dầu.

Bước 3: Giữ lại một phần dầu dưới đấy chảo, cho 10ml giấm đỏ, 15 gram đường trắng, 10 gram sốt cà chua và một lượng muối thích hợp vào. Sau đó cho dứa, cà chua, ớt chuông thái hạt lựu, một lượng nước và tinh bột thích hợp đảo đều đến khi được hỗn hợp sốt đặc sánh, cuối cùng cho sườn vào đảo đều khoảng 3 phút rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Mẹo hay:

Khi chế biến các món chua ngọt, tỷ lệ giấm và đường thường là 1:1.5, sao cho có vị chua ngọt vừa phải. Muối phải được cho vào cuối cùng, nếu không sườn heo chua ngọt sẽ bị mặn.

Khi sơ chế sườn, hãy nhớ chần chúng trong nước lạnh. Bởi vì sườn chứa một lượng lớn máu sót lại nên mùi tanh của sườn sẽ đặc biệt nồng nặc. Vì vậy, chúng ta cần phải chần nước trong nồi với nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn lượng máu còn sót lại!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới