ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm sườn xào chua ngọt rất đơn giản, thành phẩm có vị chua ngọt vừa phải, không ngấy

Thứ ba, 22/08/2023 17:22

Bạn đã hơn một lần thưởng thức món sườn xào chua ngọt rồi phải không nào? Đây là món ăn khá là quen thuộc trong bữa cơm nhiều gia đình. Thế nên đừng quên bỏ túi cách làm sườn xào chua ngọt ngon để thực đơn bữa cơm gia đình trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sườn heo, gừng, rượu nấu, hạt nêm, xì dầu, giấm gạo, đường phèn, tương cà, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sườn mua về được rửa sạch rồi cho vào trong nồi nước lạnh, thêm vài lát gừng, rượu nấu vào đun để khử mùi tanh của sườn. Đợi nước sôi khoảng 2 phút thì vớt sườn ra, rửa sạch.

Bước 2: Cho sườn vào nồi một lần nữa, đổ nước lạnh ngập sườn, thêm đường, giấm gạo rồi đậy nắp lại đun đến khi nước gần cạn. Vớt sườn ra ướp cùng với hạt nêm, xì dầu, gừng thái lát và giấm gạo, trộn đều và ướp khoảng 20 phút.

Bước 3: Làm nước sốt cho món sườn. Lấy 1 cái nồi cho vào 300 ml nước lọc, 100 ml giấm trắng vào khuấn đều rồi tiếp đến cho 10 gram đường phèn, 40 gram tương cà, 5gram hạt nêm, nấu sôi nước sốt lên, cho ra bát để dùng sau.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho sườn vào rán cho thơm, khi sườn vàng đều hai mặt thì có thể rưới nước sốt vào, đảo đều đến khi nước sốt sệt lại thì có thể bày ra đĩa. Rắc hành lá cắt nhỏ và vừng trắng lên trên sườn heo để trang trí là món sườn xào chua ngọt thơm ngon đã hoàn thành.

Không biết mọi người đã học được công thức món sườn chua ngọt chưa? Có thể nhiều người cho rằng cách làm sườn xào chua ngọt rất phức tạp, nhưng đọc xong cách làm trên, chúng tôi tin mọi người cũng thấy cách làm sườn xào chua ngọt thực ra rất đơn giản phải không? Chỉ mất một thời gian ngắn là bạn đã có thể làm được món sườn chua ngọt.

Sau này muốn ăn sườn xào chua ngọt thì đừng đến nhà hàng nữa, dù sao giá ăn sườn xào chua ngọt ở nhà hàng cũng không hề rẻ, làm sườn xào chua ngọt tại nhà là sạch sẽ, hợp vệ sinh và cũng rất ngon. Hương vị chua chua ngọt ngọt đến mức cắn một miếng là không thể dừng lại.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới