ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách mới để ăn trứng, xào với thực phẩm này, bồi bổ khí huyết, bổ não và dưỡng tâm, trẻ em ăn đầu óc ngày càng thông minh

Thứ ba, 27/04/2021 11:31

Băn khoăn hôm nay ăn gì? Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay cách làm thịt bò xào trứng để vào bếp chuẩn bị và chế biến để cả nhà cùng thưởng thức. Cách làm rất đơn giản, giá trị dinh dưỡng cao là những ưu điểm khiến món ăn này được nhiều người yêu thích.

Thịt bò giàu protein và axit amin, có giá trị dinh dưỡng cao hơn thịt lợn, có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch. Phụ nữ thường xuyên ăn thịt bò có thể bổ sung chất sắt và máu, có tác dụng bổ thận tráng dương, dưỡng khí, bổ huyết, tăng cường cơ xương.

Trứng là một trong những nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con người, trứng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, protein có giá trị cao cho sức khỏe. Lòng đỏ của trứng có chứa lecithin, vitamin và khoáng chất, những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện chức năng của hệ thần kinh, do đó, lòng đỏ là thực phẩm xây dựng trí não tốt hơn. Ăn thường xuyên có thể tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người già.

Thay vì chế biến theo cách thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món trứng xào thịt bò, bổ dưỡng khí huyết, bổ não và nâng cao trí tuệ, trẻ sẽ thông minh.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt bò được rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, ướp với nước gừng, nước tương, một chút tinh bột, dầu mè và ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Đập 2 quả trứng vào bát, thêm chút muối, đánh đều. Đồng thời cà chua được gọt vỏ, thái thành từng lát.

Bước 3: Đun nóng chảo dầu, cho hành lá, hành khô vào phi thơm, cho thịt bò vào xào trên lửa lớn đến khi chuyển màu thì cho các chua vào xào một lúc, cuối cùng đổ trứng vào đảo đều, thêm chút muối và cho ra bát thưởng thức.

Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ, thích thú, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới