ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu canh đầu cá ngon nhất, hãy để đầu bếp bật mí cho bạn, thành phẩm màu trắng đục không hề tanh chút nào

Chủ nhật, 04/04/2021 15:05

Canh đầu cá là món canh rất được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị đậm đà đặc trưng, vừa dân dã mà cũng tươi mới đa dạng. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn vào bếp thực hiện món canh đầu cá vô cùng đậm đà hấp dẫn. Nào cùng bắt tay vào thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đầu cá, xương cá, dầu ăn, rượu nấu, đường, hành, dầu mè, tiêu, muối.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món canh đầu cá

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch phần đầu và xương cá, chặt đôi đầu cá, sau đó cho vào nước rửa sạch, vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu, cho đầu cá vào chiên đến khi vàng một mặt rồi lật lại, khi chín đều cả hai mặt thì vớt cá ra. Tiếp tục cho xương cá vào chiên đến khi chín đều thì cho ra ngoài. Chuẩn bị một chiếc nồi, cho xuống dưới đáy một vài lát gừng sau đó cho đầu cá vào, thêm chút rượu nấu để khử mùi tanh.

Bước 3: Cho thêm một lượng nước sôi thích hợp, đun sôi trên lửa lớn, sau khi sôi thì hớt bọt bên trên, thêm một thìa đường để tạo độ tươi cho cá và tiếp tục đun khoảng 10 phút.

Bước 4: Hành lá đã sơ chế các bạn nhặt sạch rồi rửa sạch, cho lên thớt thái nhỏ, cho vào tô lớn, thêm một chút dầu mè, hạt tiêu. Lúc này món canh đã được hầm xong, hương vị đã thơm ngon cùng với màu trắng đặc trưng, thêm muối vừa ăn vào canh cá, sau đó tắt bếp và vớt ra khỏi nồi, đổ lên trên bát hành lá vừa chuẩn bị trước đó, khuấy đều và thưởng thức.

Như vậy món canh đầu đá thơm ngon đã hoàn thành rồi, hương vị chắc chắn sẽ khiến bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng phải xuýt xoa. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn này đến bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới