ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu cháo nhanh, chỉ mất 10 phút là hạt nhuyễn nhừ

Thứ năm, 29/03/2018 10:11

Cách nấu cháo nhanh này không cần dùng tới nồi áp suất. Chỉ với 10 phút bạn có ngay bát cháo trắng thơm ngon, tiết kiệm được rất nhiều thời gian với cách nấu bình thường.

Cháo là món ăn ngon và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, để có được một nồi cháo ngon không hề đơn giản. Riêng việc ninh gạo nhừ đã tốn khá nhiều thời gian. Nhưng bạn có tin không, có thể nấu một nồi cháo trắng nhuyễn nhừ chỉ trong 10 phút? Lúc đầu tôi cũng không tin, nhưng sau khi làm thử thì kết quả hoàn toàn bất ngờ. Mẹo nhỏ này giúp bạn chế biến thành công món cháo, vừa tiết kiệm thời gian lại thật ngon miệng.

Cách nấu cháo nhanh, chỉ mất 10 phút là hạt nhuyễn nhừ

Nguyên liệu:

- Gạo - Nước

Phương pháp thực hiện:

Bí quyết tuyệt vời để nấu cháo trong 10 phút là bước bảo quản gạo trong tủ lạnh trước. Vo gạo, để ráo nước, cho vào túi nilon và để trong ngăn đá ít nhất 4 tiếng. Chất ẩm trong gạo sẽ đông lại, hạt gạo sẽ nứt và thời gian nấu sẽ nhanh hơn. Sau đó cho gạo đã "đóng băng" vào nước sôi nấu trong 10 phút là có ngay bát cháo nhuyễn nhừ. Nhớ khuấy đều để gạo không vón cục.

Nếu có thêm thời gian, khi tắt bếp bạn cứ đậy vung nồi cháo và để trong khoảng 10 phút nữa, nồi cháo sẽ càng dừ và ăn còn ngon hơn. Còn nếu không thì ăn luôn sau khi nấu trên bếp cũng không sao cả.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)