ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu chè đậu xanh 'đúng chuẩn' nhất, 10 phút là xong, bổ dưỡng, thơm ngon hơn cả ngoài hàng

Thứ sáu, 28/05/2021 07:19

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiều người rất dễ cáu gắt, lúc này nhiều người thích ăn chè đậu xanh, vì chè đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát và giảm nhiệt. Chè đậu xanh có vị rất ngọt, tâm trạng của mọi người cũng sẽ được thúc đẩy trở nên tốt hơn.

Nhưng thay vì nấu tại nhà, nhiều người thường mua chè đậu xanh ở ngoài quán bởi vì khi nấu ở nhà hương vị không được thơm ngon, hạt đậu xanh bị cứng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn một công thức nấu chè đậu xanh rất đơn giản, đảm bảo sức khỏe cũng như hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 1: Đầu tiên hãy mua đậu xanh và đường phèn. Đậu xanh được rửa sạch, loại bỏ những hạt bị hỏng. Chuẩn bị một nồi nước lạnh, đun đến khi nước sôi thì tắt bếp, cho đậu xanh vào ngâm khoảng 2 tiếng.

Bước 2: Sau đó lấy một nồi nước lạnh khác, đun sôi rồi đổ đậu xanh vào đun khoảng 30 phút trên lửa nhỏ. Sau khi thấy đậu xanh nở ra, cho đường phèn vào, khuấy đều tay cho đường phèn dễ tan và ngấm đều vào các hạt đậu xanh. Đổ đậu xanh ra bát, để đến nhiệt độ phòng và cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

Như vậy món chè đậu xanh đã hoàn thành rồi, rất đơn giản phải không nào. Chắc chắn rằng làm theo công thức này, món chè đậu xanh sẽ ngon, thơm và hấp dẫn như ở ngoài nhà hàng. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới