ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ngâm hạt mít mật ong tại nhà và tác dụng của nó

Thứ sáu, 21/10/2022 16:19

Cách nấu hạt mí với mật ong thực ra khá đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Thời vụ thích hợp: Tháng 7 tháng tháng 10.

Người kiêng kỵ: Người bị bệnh lở loét, bệnh thận, rối loạn chức năng đông máu nên nhịn ăn mít, người bị sốt và bệnh chàm, ghẻ lở không nên ăn nhiều mít.

Thành phần: hạt mít (mít dai), mật ong

1. Mua quả mít, tốt nhất nên đeo găng tay khi bổ mít, vì nhựa của nó rất khó rửa sạch.

2. Rửa sạch và lau khô mít.

3. Nhẹ nhàng dùng dao cắt xuống.

4. Nhẹ nhàng bóc cùi và tách lấy hạt mít.

5. Lột bỏ hạt (đừng vứt hạt đi).

6. Lấy hạt quả rửa sạch, luộc với nước, ăn ngon hơn hạt dẻ.

Cách làm hạt mít ngâm mật ong tại nhà:

- Bước 1: Luộc hạt mít.

- Bước 2: Chuẩn bị 4-5 thìa canh mật ong.

- Bước 3: Bóc hạt mít đã luộc, cho vào máy xay sinh tố, thêm mật ong, bạn sẽ hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể ăn 2 thìa mỗi ngày hoặc pha với nước ấm uống vào mỗi sáng.

Tác dụng của hỗn hợp hạt mít với mật ong:

- Giảm cân: Hạt mít giàu hàm lượng protein, một dưỡng chất rất cần thiết trong quá trình kiểm soát cân nặng. Chúng có tác dụng làm giảm nồng độ chất béo và bổ sung dưỡng chất cho cơ bắp khi áp dụng chế độ tập luyện.

- Tốt cho nam giới: Hỗn hợp hạt mít và mật ong sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tinh hoàn, từ đó hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới.

- Phòng chống ung thư: Hạt mít và mật ong rất giàu dinh dưỡng. Dưỡng chất trong hỗn hợp sẽ ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Bảo vệ sức khỏe từ trong ra ngoài.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Nếu bạn đang gặp vấn đề với hệ tiêu hóa, đây sẽ là một bài thuốc tuyệt vời cải thiện chức năng đường ruột, cân bằng nồng độ axit trong dạ dày, ngăn chặn các bệnh khác như viêm dạ dày, táo bón.

- Phòng thiếu máu: Bài thuốc này sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp ích cho những người đang bị suy nhược, thiếu máu.

- Tốt cho tình dục: Đây được coi là hỗn hợp kích thích tình dục một cách tự nhiên, ăn đều đặn mỗi ngày sẽ cải thiện lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục và kích thích não bộ, tăng ham muốn tình dục khi quan hệ, khiến "cuộc yêu" trở nên hoàn hảo hơn.

- Cải thiện thị lực: Hạt mít giàu vitamin A, kết hợp với mật ong sẽ giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ hệ thần kinh thị giác, bảo bệ đôi mắt.

Mít thích hợp với đám đông: bình dân ăn được.

Tác dụng chữa bệnh của mít: mít tính bình, vị ngọt, hơi chua, không độc, có công dụng giải khát, trấn kinh, ích khí, ích vị, chủ yếu dùng chữa nhiệt miệng, tổn thương cơ thể, thiếu khí, khó chịu và khát, da nhợt nhạt, tắc mạch mệt mỏi về thể chất.

Cách ăn mít

Lấy dao cắt từ giữa, cắt bỏ phần trắng có chất nhầy ở giữa, dùng túi ni lông hoặc túi giữ tươi nhúng chất nhầy lên trên, bóc từng cùi vàng, tách lấy múi bên trong, ăn phần cùi múi màu vàng. Nó sẽ ngọt hơn khi ướp lạnh. Bên trong là hạt của nó, được nấu chín ăn như đậu phộng, có thể ăn với chút muối ăn rất ngon. (Không nên: Mít và mật ong không được ăn cùng nhau. Trộn lẫn hai thứ sẽ gây đầy hơi và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng!).

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới