ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách xào mực tại nhà, chỉ cần một mẹo nhỏ là mực không bị chín quá, hương vị đặc biệt, giòn, mềm và tươi ngon

Thứ năm, 29/04/2021 09:39

Mực là một loại hải sản tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng mà hương vị lại vô cùng hấp dẫn nên được nhiều người ưa chuộng. Nhắc đến những món ăn được chế biến từ mực thì rất nhiều. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến mực xào đơn giản mà lại thơm ngon và tốn cơm tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 4 con mực tươi, 3 củ tỏi, 1 củ gừng nhỏ, nửa củ hành tây, 1 quả ớt xanh chuông, muối, xì dầu, dầu hào, hạt tiêu, bột ngọt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rút bỏ túi mực bên trong thân mực một cách cẩn thận để không làm vỡ túi mực. Nếu túi mực vỡ cần rửa ngay với nước. Sau đó dùng nước sạch pha với rượu trắng để làm sạch mực rồi rửa qua nước sạch 1 lần nữa. Sau đó dùng dao thái mực thành từng miếng nhỏ để dùng sau.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu gồm tỏi, gừng rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ. Hành tím, ớt chuông rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, đun sôi nước trên lửa lớn, đổ mực đã thái vào, chần khoảng 20 giây, vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Làm nóng chảo, thêm chút dầu, cho tỏi, gừng, hành lá vào xào đều cho thơm, cho hành tây thái nhỏ, ớt chuông vào đảo đều, nêm lượng muối thích hợp đảo đều.

Bước 5: Sau khi các nguyên liệu đã được xào qua cho thơm thì cho mực vào xào đều tay trên lửa lớn, không nên xào quá lâu, chỉ khoảng 30 giây là đủ, thêm chút xì dầu nhạt, dầu hào, bột ngọt cho vừa miệng, cho ra đĩa và thưởng thức.

Với công thức chế biến này, món ăn trông sẽ rất hấp dẫn, màu sắc tươi tắn, bữa cơm rất ngon miệng. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới