ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Canh cá nấu dứa: Chua ngọt thanh mát cho ngày nắng nóng

Thứ ba, 07/06/2016 12:07

Những ngày nắng nóng oi bức, sẽ rất tuyệt vời khi trong bữa cơm gia đình có món canh cá nấu dứa ngon đậm đà hương vị thanh mát.

Hướng dẫn cách nấu món canh cá dứa thanh mát:

Món canh cá nấu dứa ngọt , mát cho ngày hè.

Nguyên liệu:

- Cá trôi (trắm): 1 con từ 1 – 1,5kg (có thể thay thế bằng bất cứ loại cá nào mà bạn yêu thích). - Dứa: 1 quả (chưa chín hẳn, có vị chua, ngọt). - Hành tây: 1 củ. - Cà chua: 3 quả. - Thì là, hành lá. - Dọc mùng - Bột canh, hạt nêm, dầu ăn.

Thực hiện:

Sơ chế nguyên liệu:

- Cá trôi ( trắm) bỏ nội tạng, mang cá, rửa sạch. Có thể lấy một ít muối sát lên mình cá để làm sạch và khử bớt mùi tanh. Sau khi làm sạch thì cắt khúc dày khoảng từ 2,5 – 3 cm. Ướp cá với một chút bột canh, hạt nêm trong khoảng từ 20- 25 phút. - Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng vừa ăn. - Cà chua , hành tây rửa sạch , bổ thành múi cau. - Hành lá, thì là làm sạch, thái khúc.

Các bước làm canh cá nấu dứa:

Bước 1: Cho nước vào nồi ( lượng nước tùy khẩu phần ăn của gia đình có thể là từ 1 – 1,5 lít). Sau đó cho khúc đầu cá và hành tây cắt miếng vào đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp. Vớt đầu cá và hành tây ra để lấy nước dùng để làm món canh cá nấu dứa.

Bước 2: Cho cà chua vào nồi , nêm 1 thìa nhỏ dầu ăn , muối , hạt nêm và cho thêm một chút nước . Nấu sôi khoảng 3 phút cho cà chua chín nhừ. Sau đó đổ chỗ nước dùng vào nước cà chua để tạo nước nấu cá có màu sắc hấp dẫn.

Bước 3: Cho những khúc cá còn lại vào rán vàng đều ( chú ý: Để cách làm canh cá nấu dứa ngon, hấp dẫn bạn chỉ nến rán cá sơ qua cho thịt cá chắc là được, không rán cá chín kĩ).

Bước 4: Đun sôi nước dùng một lần nữa. Sau đó thả chỗ cá đã rán vào đun sôi khoảng 10 phút. Tiếp sau đó cho dứa vào đun tiếp khoảng 5 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 5: Khi món canh cá nấu dứa gần thực hiện xong bạn cho hành lá , thì là đã cắt khúc vào là được.

Cuối cùng múc canh cá nấu dứa ngọt , mát ra bát và thưởng thức.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)