ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cánh gà coca, chần trước hay ướp trước? Rất nhiều người mắc lỗi, chẳng trách hương vị rất tệ

Thứ ba, 06/07/2021 11:53

Cánh gà và nước ngọt coca cola là hai loại nguyên liệu tưởng chừng như chẳng ăn nhập gì với nhau, nhưng chúng đã được kết hợp một cách hoàn hảo trong món cánh gà kho coca. Vậy bạn đã từng được nếm thử món ăn này chưa? Hãy tham khảo công thức dưới đây nhé!

Cách làm cánh gà coca rất đơn giản, chỉ cần bạn nắm vững phương pháp là có thể làm cánh gà mềm và ngon, nhưng nếu sai cách thì cánh gà sẽ có mùi tanh và vị khó chịu. Để làm cánh gà coca, có một vấn đề cần được làm rõ là nên chần hay ướp trước? Nhiều người hiểu nhầm, thảo nào cánh gà không ngon và có mùi hôi!

Chuẩn bị nguyên liệu: cánh gà, hành lá, gừng, cola, nước tương nhạt, tiêu, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cánh gà rửa sạch hai lần, dung dao khứa hai bên rồi ngâm nước khoảng 1 tiếng để loại bỏ bớt máu trên cánh gà. Khi ngâm có thể kẹp cánh gà lại, như vậy máu trong cánh gà sẽ thoát ra ngoài tốt hơn, bước này rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hương vị, vì vậy không ai được bỏ qua.

Bước 2: Sau đó vớt cánh gà ra vắt sạch nước, cho vào chậu sạch, thêm gừng thái chỉ, hành lá, xì dầu nhạt, muối, rượu nấu trộn đều và ướp khoảng nửa tiếng.

Bước 3: Sau khi ướp, cho lượng nước vừa đủ vào nồi, đun trên lửa lớn, đỏ cánh gà vào nồi, chần qua nước trong 2 - 3 phút rồi chắt bỏ nước.

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo, thêm chút tiêu, chiên một lúc, sau khi tiêu chuyển màu thì vớt ra, cho cánh gà vào chiên vàng hai mặt.

Bước 5: Lúc này bạn cho coca vào, thêm chút muối và nước tương nhạt cho vừa ăn, tiếp tục đun trên lửa nhỏ trong 15 phút đến khi nước sệt lại thì cho ra ngoài thưởng thức.

Để làm cánh gà coca, cách làm đúng là ngâm trước, ướp sau đó mới chần, cuối cùng là chiên và hầm cùng coca. Cách làm này sẽ giúp miếng gà thơm, không có mùi hành, chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè xung quanh nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới