ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chán món hầm, luộc thử làm ngay món chân giò đút lò cực thơm ngon

Thứ sáu, 11/02/2022 12:11

Nếu sau Tết bạn còn thừa chân giò, hãy thử ngay làm món ăn lạ miệng và hấp dẫn này.

Nguyên liệu:

1 cái chân giò

Dâu tây

Chanh vàng (có thể thay thế bằng dấm gạo hoặc dấm hoa quả)

3-4 nhánh hương thảo (có thể thay thế bằng quế, sả

Dầu oliu (hoặc dầu thực vật)

Muối hạt, đường

Rượu vang

Giấy bạc

Nguyên liệu để làm chân giò nguyên tảng ướp thảo mộc đút lò.

Cách làm:

- Bước 1: Chân giò đông đá nguyên tảng, sau khi lấy từ tủ lạnh ra xối qua nước ấm cho tan lớp đá bên ngoài.

- Bước 2: Khứa nhẹ lớp da chân giò, xoa đều chút dầu oliu (hoặc dầu ăn bình thường) và chanh vàng cho khử hẳn mùi hôi và giúp lớp da sau nướng sẽ căng mọng. Nếu không có chanh vàng thì có thể thay bằng dấm gạo hoặc dấm hoa quả.

- Bước 3: Sau khi xoa đều hương thảo (hoặc quế, sả) và chanh cho thơm, mình dùng muối hạt rắc đều lên. Dùng muối hạt to giúp quá trình tan muối chậm, ngấm dần đều vào thịt trong quá trình nướng - rã đông.

Lưu ý: Quá trình ướp các bạn có thể linh hoạt tùy thói quen và khẩu vị mỗi gia đinh. Chỉ là nên ướp muối, không dùng mật ong hay đường trong giai đoạn đầu tiên này vì dễ khiến thịt bị cháy ngay trong bước nướng đầu tiên.

- Bước 4 (bước quan trọng): Làm nóng lò trên và dưới (hoặc bật chế độ đối lưu) ở mức nhiệt 230-250 trong vòng 15 phút.

Để chân giò đã ướp cùng lớp thảo mộc (hoặc gừng sả... tùy ý) trong khay hoặc âu nướng. Bọc kín bằng giấy bạc, đút lò. Bật nhiệt ở mức 220 độ trong vòng 30 phút, sau đó hạ nhiệt xuống 200 độ trong vòng 30 phút tiếp. (Thời gian này có thể thay đổi, gia giảm tùy theo độ lớn của tảng thịt).

Lưu ý giấy bạc phải bọc rất kín, không làm rách vì nhờ lớp giấy bạc này mà thịt được làm nóng trong lò ở nhiệt độ cao, được rã đông và gia vị được thấm từ ngoài vào trong, không bị chảy nước đồng thời lại không bị cháy khét lớp da ngoài.

- Bước 5: Trong quá trình chờ thịt được rã đông và nướng chín dần trong lò thì làm nước sốt dâu tây gồm: đường - rượu vang - dâu tây cắt nhỏ. Các bạn có thể tùy ý làm nước sốt loại nào mà mình thích nhé.

- Bước 6: Sau khoảng 1 tiếng, mở lò, bỏ lớp giấy bạc, lúc này thịt đã được rã đông từ trong ra ngoài và đã chín lòng đào, đồng thời tiết ra nước rất ngon. Trộn nước đó với nước sốt và rưới đều lên 2 mặt của tảng chân giò.

Tiếp tục đút lò nhưng không cần dùng giấy bạc. Bật chế độ nướng trên, 180-200 độ C (tùy lò nướng và độ lớn của tảng thịt). Sau 15 phút thì lật tảng thịt, rưới lại nước sốt 1 lần nữa. Sau 30 phút, 2 mặt thịt sém đều, nước sốt sánh đặc.

- Bước 7: Dọn chân giò ra đĩa lớn.Ăn tới đâu mình cắt thịt tới đó nhé. Thịt tảng nướng theo nguyên tắc này sẽ luôn xốp ngọt, không bị khô, lớp da bên ngoài thì ko bị cháy và nước sốt thì sánh óng luôn.

Nguồn fb: Mai Hoa

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới