ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chế biến thịt bò theo cách nào cũng không nên cho muối và rượu vào ướp, đây là mẹo làm thịt bò mềm, không bị nhũn

Thứ năm, 25/03/2021 16:08

Khi ướp thịt bò, nhiều người thích chọn cách cho thêm rượu nấu ăn và muối vào để ướp cùng. Họ nghĩ rằng thêm rượu vào có thể khử mùi thịt bò và muối có thể cho hương vị nhất định. Thực tế, cách làm này không chính xác.

Nếu dùng theo cách này thì thịt bò sẽ không được mềm và mịn, chất lượng thịt bò dễ bị giảm. Hôm nay, để tôi hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, phương pháp ướp thịt bò đúng cách, rất đơn giản, chỉ cần làm theo những bước cơ bản dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên sơ chế một miếng thịt bò phải rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng. Thái thịt bò càng mỏng càng tốt để thịt bò mềm hơn, cho thịt bò đã cắt vào tô để dùng sau. Sau đó bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho lượng gừng thái chỉ và một ít hành lá vừa đủ vào bát nhỏ rồi cho nửa lon bia vào để sắc thành nước gừng hành lá.

Cho nửa thìa baking soda vào phần nước gừng và hành lá, đổ hết phần hành lá và nước gừng đã chuẩn bị vào ngập thịt bò. Sau đó lấy tay trộn đều thịt bò với hành lá và nước gừng, ngâm trong vòng 40 phút để thịt bò ngấm hết nước hành và gừng giúp khử tanh và mềm thịt.

Ba nguyên liệu hành lá, bia và gừng chủ yếu đóng vai trò khử tanh, còn baking soda để tăng độ mềm, sử dụng những nguyên liệu này là phương pháp đúng nhất khi tẩm ướp thịt bò.

Bước 2: Chuẩn bị một ít tỏi, rửa sạch, thái thành từng đoạn cho vào đĩa để dùng sau. Một nửa củ cà rốt và cắt thành từng lát mỏng, thái hành tây với một lượng thích hợp. Bắc nồi lên đun sôi nước, cho tất cả các nguyên liệu rau củ đã sơ chế vào đun sôi, lọc nước và cái ra để sử dụng riêng.

Bước 3: Đối với thịt bò đã ướp, cho một thìa dầu hào, một thìa xì dầu nhạt vào thịt bò, đảo đều trong ba phút và đợi cho thịt bò ngấm. Cuối cùng, bạn cho thêm một thìa bột bắp vào thịt bò, đảo đều rồi chuẩn bị nấu.

Bước 4: Chuẩn bị chảo dầu, khi dầu nóng đến khoảng 50% thì cho thịt bò đã ướp vào chảo, dùng đũa đảo nhanh trên lửa lớn đến khi thịt bò hơi ngả màu thì vớt ra để ráo dầu. Sau đó, cho một chút hành lá, tỏi băm nhỏ vào đảo lên cho thơm rồi cho các nguyên liệu rau củ đã nấu ở trước đó vào, thêm một chút muối để cho vừa vặn. Cuối cùng, cho thịt bò vào xào đều tay, thêm một chút xì dầu nhạt, đảo khoảng 30 giây trên lửa lớn rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Tóm lại: Tất cả những kiến thức về chế biến thịt bò đã được chúng tôi chia sẻ tại đây, khi ướp thịt bò kiêng kỵ nhất là cho muối và rượu nấu ăn vào. Sử dụng phương pháp mà chúng tôi đã dạy bạn để ướp thịt bò, và thịt bò ướp sẽ rất ngon, thơm và có hương vị cuốn hút.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới