ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chiên rán thêm vào chảo vài giọt này, vừa không bị bắn dầu, đồ ăn lại giòn rụm

Thứ bảy, 16/03/2024 10:19

Nếu gia đình thường xuyên ăn đồ chiên rán thì đây là bí quyết bạn nên biết. Món ăn vừa giòn tan, vừa để lâu cũng không lo ỉu.

Chiên rán là một trong những phương pháp nấu ăn phổ biến được mọi người yêu thích bởi độ giòn ngon, béo ngậy mà chúng mang lại. Tuy nhiên, chiên rán không đúng cách có thể bị dính chảo hoặc làm giảm độ thơm ngon của món ăn.

Một số bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp món ăn được thơm ngon, hấp dẫn lại tránh được tình trạng dầu mỡ bắn tung tóe trong quá trình chế biến.

Thấm khô thực phẩm trước khi rán

Để tránh tình trạng dầu ăn bị bắn lên trong quá trình chiên rán, bạn cần phải thực phẩm được để thật ráo nước. Bạn có thể để cho thực phẩm ráo nước tự nhiên hoặc dùng khăn sạch thấm khô nước trên bề mặt thực phẩm rồi mới bỏ vào chảo dầu để rán. Bỏ thực phẩm ướt vào trong chảo dầu vừa khiến dầu bị bắn lên vừa làm món ăn khó giòn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phủ một lớp bột mỏng lên trên bề mặt thực phẩm. Bột sẽ giúp hút độ ẩm và tạo lớp vỏ giòn cho món ăn.

Bên cạnh đó, để tránh bắn dầu cũng như hạn chế thực phẩm bị dính chảo, bạn có thể cho 1-2 thìa bột mì/bột bắp vào chảo dầu. Đảo đều cho bột phủ kín đáy chảo rồi mới cho thực phẩm vào chiên rán.

Mẹo chiên rán đồ ăn vừa không lo dính là giòn rụm.

Chọn dầu chiên phù hợp

Với các món chiên rán, bạn nên chọn dầu có điểm bốc khói cao như dầu cải hoặc dầu đậu nành. Chọn dầu chiên phù hợp sẽ giúp thực phẩm giữ được độ giòn, có mùi thơm đặc trưng, không bị cháy khét.

Khi chiên rán, bạn cũng cần đảm bảo dầu đủ nóng rồi mới bỏ thực phẩm vào chiên. Bỏ thực phẩm vào từ khi dầu nguội sẽ khiến món ăn bị ngấm dầu và khó giòn.

Vắt chanh vào dầu ăn

Đặt chảo sạch lên bếp và đổ dầu vào chảo. Chờ cho dầu nóng lên thì vắt vài giọt nước cốt chanh vào chảo. Chanh vừa giúp tăng hương vị của thực phẩm, giúp thực phẩm giòn lâu hơn. Chanh cũng giúp hạn chế việc dầu ăn bị bắn lên trong quá trình chiên rán.

Vắt chanh vào dầu ăn sẽ rất thích hợp với món cá rán vì chanh giúp cá thơm hơn, giòn hơn, không bị tanh.

Chiên hai lửa

Để món ăn giòn, lâu ỉu và không bị ngấm dầu, bạn có thể chiên hai lần. Lần đầu, chiên thực phẩm cho chín tới rồi vớt ra để nguội. Sau đó, tăng lửa lên cho dầu nóng và bỏ thực phẩm vào chiên tiếp lần hai cho lớp vỏ vàng giòn là vớt ra để ráo dầu.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới