ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho mì gói vào nồi và hấp chín, thật tuyệt vời, nhà mình ăn 6 lần / tuần, càng ăn càng thấy thích

Thứ hai, 24/10/2022 06:30

Mình tin rằng nhiều bạn ăn mì gói, để lâu mùi vị sẽ bị ngấy nên hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một cách ăn mì gói mới. Cho mì gói vào nồi và hấp chín, chúng sẽ trở nên rất thơm và ngon, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Cách nấu mì ăn liền này là cách nấu mà tôi đã nghiên cứu sau hơn 20 năm ăn mì gói. Nhiều người nói rằng mì ăn liền không bổ dưỡng, nhưng trên thực tế, chỉ cần bạn chế biến tốt, nó không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngon, mì ăn liền với giá vài nghìn cũng có thể tạo nên vị ngon cao ngất ngưởng.

Nếu bạn là tín đồ mì gói thì nhất định phải nhớ lưu lại cách làm mì gói này nhé, cách làm mì gói ăn không bị ngán thực sự sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền đấy.

Mì ăn liền hấp và chiên

Thành phần: mì gói, dầu ăn, hẹ tây, cà chua, rau xanh, tỏi, sốt nấm.

Cách chế biến:

1. Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị hai gói mì ăn liền mà chúng ta thích ăn, sau đó mở mì gói ra, lấy mì và các nguyên liệu bên trong ra, để sang một bên để dùng sau.

2. Chuẩn bị một tô lớn, sau đó cho mì vào tô lớn để dùng sau. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ và cho tất cả các gói gia vị mì gói vào bát nhỏ để dùng sau.

3. Cho một lượng nước đun sôi thích hợp vào bát nhỏ, dùng đũa khuấy đều, sau khi gia vị tan hết thì rưới đều nước sốt lên mì.

4. Chuẩn bị nồi hấp, cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau khi nước trong nồi sôi trên lửa lớn, bạn cho mì gói đã chuẩn bị trực tiếp vào nồi hấp, sau đó đậy nắp lại và hấp trong 10 phút ở nhiệt độ cao.

5. Tận dụng món mì gói đang hấp, chúng ta sẽ chuẩn bị một số nguyên liệu, đầu tiên chuẩn bị một ít tỏi, cắt lát để dùng sau, sau đó chuẩn bị một quả cà chua, cắt hạt lựu để dùng sau, một miếng xúc xích giăm bông để dùng sau, và một ít hành lá cắt khúc.

6. Sau khi mì được hấp chín, chúng ta phải tắt bếp, để nhỏ lửa trong hai phút trước khi lấy mì ra khỏi nồi hấp.

7. Lấy mì ra sau khi hấp xong cần dùng đũa lắc đều khi còn nóng, lưu ý ở đây là mì và nước sốt phải được đảo đều và trộn đều, sao cho đều bề mặt tráng một lớp nguyên liệu. Sau khi nước cốt có mùi vị thơm ngon.

8. Đun nóng dầu trong nồi, cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, cho tỏi băm vào phi sau khi dầu nóng, xào cho thơm rồi cho cà chua thái hạt lựu vào, phi thơm nước ra.

9. Sau khi xào cà chua, chúng ta cần cho một ít lá rau vào nồi và thái nhỏ để dùng sau. Tiếp theo cho một thìa sốt nấm vào xào liên tục để chín.

10. Cho tất cả bánh phở đã chuẩn bị vào nồi, cũng như hành lá đã chuẩn bị, nhanh chóng xào trên lửa lớn, cho mì gói vào trộn đều với tất cả các nguyên liệu.

11. Mì ăn liền được làm theo cách này rất dai, so với ăn trực tiếp thì mì ăn liền sẽ ngon hơn.

Được rồi, đó là những gì tôi chia sẻ với các bạn ngày hôm nay. Cách nấu mì ăn liền. Khi bạn làm mì ăn liền, bạn đã sử dụng phương pháp này để chế biến chúng chưa? Bạn nào học rồi thì nhớ đánh dấu lại nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới