ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho thêm hai nguyên liệu này vào đảm bảo món thịt kho trứng sẽ thơm nức mũi

Thứ sáu, 30/07/2021 14:54

Món thịt kho trứng là món ăn quen thuộc các bữa ăn của gia đình Việt. Chỉ cần bạn cho thêm hai nguyên liệu này đảm bảo thịt kho sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Nói về xuất xứ của món "Thịt kho trứng, hành để nguyên vỏ, lá mắc mật", trên diễn đàn ẩm thực, chị Phan Anh (admin nhóm Yêu bếp) cho biết: Món thịt kho trứng gà với hành, mắc mật là kiểu kho "gia truyền" của nhà chị điều khiến các bạn nhỏ yêu thích. Làm theo cách này, thịt thấm đẫm gia vị rất đậm đà, mùi vị dày dặn thơm nức vì mùi vỏ và rễ hành, mùi mắc mật, một xíu ngũ vị hương và bí kíp cân bằng mùi vị cho món này chính là một xíu bột quế!

Trước tiên, chị Phan Anh tiết lộ lý do kho thịt để nguyên vỏ hành: "Do bí kíp kho thịt cá "kiểu người Nam Định" từ bà ngoại, tới mẹ và mình đều tâm đắc coi đây chính mà một trong những bí kíp đồ kho thơm ngon đặc biệt của gia đình mình".

Theo chị, vỏ và rễ hành khô khi kho sẽ tạo màu nâu đỏ rất đẹp cho món kho, bạn có thể bớt lại chút nước hàng (nước màu) khi đã dùng vỏ hành nhé, dùng nhiều nước hàng thịt sẽ nâu đen không bắt mắt.

Mùi thơm của vỏ và rễ hành cũng vô cùng đặc biệt khi kho, khử mùi tanh của cá hoặc khử mùi thịt, tạo mùi thơm quyến rũ lắm. Khi ăn ăn được cả nha, thịt hành được giữ trong vỏ sẽ không nát ra nước kho, rất ngọt, vỏ hành dai nhẹ ăn được luôn rất vui miệng.

Bên cạnh đó, chị Phan Anh lưu ý các bà nội trợ nếu làm cách của chị nên dùng hành có nguồn gốc hoặc mua tại nơi uy tín, tránh việc hành có phun thuốc chống mốc nha.

Khi dùng rửa xong lại bổ, tách nhỏ hành rửa cho sạch muội mốc cho yên tâm nhá (mốc này vô hại với người). Hành bị ọp, mọt hay ủng thối không nên tiếc rẻ hãy bỏ luôn.

Nguyên liệu:

- 800g thịt ba chỉ

- Chục trứng gà ta luộc chín bóc vỏ rồi rán cho xém vàng.

- Hành khô để nguyên vỏ, rửa sạch bổ đôi, bỏ phần hành bị muội hay hỏng nếu có.

- 1 nắm lá móc mật tươi vò nát (nếu có).

Các loại gia vị ướp (theo khẩu vị):

- 3 – 4 thìa to Nước mắm ngon (gia giảm tuỳ độ mặn)

- 1 thìa nhỏ muối

- 1 thìa to đường

- 1 gói nhỏ ngũ vị hương (5g)

- 1 xíu bột quế (1-2g)

- 1 thìa nhỏ tiêu bộ.

Món thịt kho trứng lá mắc mật và hành để nguyên vỏ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Cách làm

- Tự làm nước màu bằng đường vàng, đường kính rất đơn giản. Cho đường vào nồi, chảo. Bật nhiệt lớn cho đường chảy, đừng khua hay động gì vào.

- Ướp thịt với tất cả nguyên liệu và gia vị. Cho thịt, trứng vào nồi áp suất đa năng, thêm thật ít nước (1/3 bát ăn cơm). Chọn chế độ tự động nấu thịt (tương đương mức áp suất 15p).

- Món thịt kho trứng thành công khi nước kho gần cạn hết, miếng thịt bóng căng, mềm nhừ, trứng cút săn lại thơm ngon.

Thùy Dương (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới