ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có 2 mẹo giúp món cơm rang dứa đẹp mắt, hạt cơm không bị nhão dính, trẻ con ăn là thích mê

Thứ tư, 31/03/2021 16:24

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm cơm rang dứa khá độc đáo, nhất là trong việc kết hợp các nguyên liệu. Cách làm món cơm rang dứa này sẽ làm vị thơm của dứa thêm phần nổi trội, là một điểm cộng tuyệt vời cho món ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: ½ quả dứa, ½ củ cà rốt, tôm, 50 gram đậu xanh, ngô, 1 thìa dầu hào, đường, cơm, 1 thìa muối, xúc xích, cơm nguội.

Các thực hiện:

Bước 1: Cắt đôi quả dứa, tách lấy phần thịt dứa, ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước. Dứa cần ngâm muối trước khi ăn để một phần axit hữu cơ có trong nó bị phân hủy trong nước muối, giúp loại bỏ bớt độ chua và giúp dứa có vị ngọt hơn.

Bước 2: Rửa sạch tôm, bỏ ruột, cắt đôi, thêm chút tiêu và muối, ướp trong 10 phút.

Bước 3: Cà rốt được gọt vỏ, cắt hạt lựu, đậu xanh vo sạch, xúc xích cũng được thái hạt lựu.

Bước 4: Đun sôi nước trong nồi nhỏ, cho cà rốt và đậu xanh vào nấu khoảng 2 phút, vớt ra để riêng.

Bước 5: Sau khi chảo nóng, cho thêm một ít dầu ăn vào, đổ tôm vào chiên với lửa lớn, nhanh tay đợi tôm chín vàng thì cho ra ngoài, để ráo mỡ.

Bước 6: Dùng phần dầu còn lại trong nồi, đổ ngô, xúc xích và đậu xanh vào đảo đều khoảng 1 phút, thêm dầu hào, đường cho vừa ăn, xào đến khi đậu xanh và cà rốt nhừ một chút là được.

Bước 7: Cho cơm nguội và phần thịt dứa đã ráo nước vào đảo đều tay trên lửa nhỏ.

Bước 8: Đến khi cơm rang gần chín, săn lại thì cho tôm và toàn bộ nguyên liệu đã chế biến trước đó vào, thêm một chút muối ăn, hạt nêm cho vừa vặn, đảo đều tay khoảng 1 phút thì cho ra thưởng thức.

Lưu ý:

Cố gắng không cho nước tương nhạt vào cơm rang, dù có thì bạn cũng nên cho càng ít càng tốt, nếu không màu của cơm dứa sẽ không đẹp.

Sau khi cho cơm nguội vào, từ từ đun cơm với lửa nhỏ để cơm tơi ra tự nhiên, ngoài ra khi nấu cơm chúng ta không nên cho quá nhiều nước, nếu không cơm sẽ bị nhão và dính.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới