ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có hàng ngàn loại thực phẩm bổ sung sắt, đây là cách dễ nhất! Thịt mềm và ngon ngọt, ăn 5 miếng là không đủ

Thứ năm, 10/03/2022 09:49

Để nói về “vua dinh dưỡng” trong các loại thịt thì không thể không nhắc tới thịt bò. Thịt bò không chỉ giàu đạm mà còn có tác dụng bổ sung sắt cực tốt, các gia đình có thể ăn 2 lần/tuần. Thịt bò tuy bổ dưỡng nhưng nếu làm không kỹ rất dễ trở nên cứng, trẻ sẽ không thích, thậm chí không nhai được.

Vậy là hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến thịt bò độc đáo, thịt thơm ngon, mềm, bổ sung sắt rất hiệu quả.

Hành tây là đối tác tốt nhất đối với thịt bò, nó không chỉ có thể khử tanh mà còn làm giảm độ nhớt. Quan trọng hơn, hành tây còn có thể thúc đẩy quá trình hình thành các chất miễn dịch và giúp trẻ tăng cường sức đề kháng tốt hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 150 gram thịt bò, 40 gram ngô, 40 gram lòng trắng trứng, 10 gram tinh bột, dầu ăn, muối, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt bò và thành tây được rửa sạch, thái thành từng khối vuông nhỏ, để riêng. Chúng ta nên mua thịt thăn bò để thịt bò sau khi chế biến sẽ mềm, thơm hơn.

Bước 2: Cho thịt bò thái hạt lựu và hành tây vào máy xay, thêm lòng trắng trứng vào xay nhuyễn. Lòng trắng trứng giúp thịt bò mềm và mịn hơn.

Bước 3: Cho thịt xay vào bát, thêm các nguyên liệu phụ như ngô, muối, tinh bột, xì dầu trộn đều sao cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc chảo với lớp dầu mỏng, dùng thìa xúc từng miếng thịt bò vào chảo chiên trên lửa nhỏ đến khi cả hai mặt chín vàng thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Cách làm bò viên thơm ngon tại nhà cực đơn giản

Như vậy món thịt bò viên chiên thơm ngon, hấp dẫn này đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới