ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có kỹ năng xào mực, học '2 bí quyết' này, món mực vừa giòn, vừa bổ mà không tanh nhé!

Thứ bảy, 30/10/2021 19:14

Mực xào được mệnh danh là một trong những “món ăn quốc dân” vì phù hợp nhiều dịp khác nhau. Vậy làm cách nào để xào mực thơm ngon? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Khi điều kiện sống của người dân ngày càng được cải thiện, mọi người quan tâm đến sức khỏe hơn thì hải sản đang dần trở thành thực phẩm chính trong các bữa ăn của gia đình. Càng thuận tiện hơn khi ngày nay, bạn có thể mua hải sản ở bất cứ đâu với giá cả phải chăng, hải sản không những có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Những loại hải sản quen thuộc với mọi người đó là tôm, cua, cá… nhưng nhiều người cũng rất thích ăn mực. Nhờ vị ngọt tự nhiên, cộng thêm độ dai dai giòn giòn, nhiều chất dinh dưỡng mà mực tươi được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn bữa cơm gia đình.

Có nhiều cách để chế biến mực, nhưng phổ biến nhất vẫn là món mực xào, mực xào là một trong những món ngon có cách chế biến đơn giản, không tốn nhiều thời gian, đặc biệt hương vị của món mực xào có thể phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng để có món mực xào thơm ngon, giòn ngọt và không có mùi tanh thì cần phải có bí quyết riêng.

Chần qua mực để khi xào mực giòn ngon không bị tanh (Ảnh minh họa)

Không cần quan tâm quá nhiều đến những vấn đề khác, bạn chỉ cần học 2 bí quyết này thôi, món mực xào sẽ rất thơm ngon, vừa giòn, vừa bổ mà lại không hề tanh.

Mẹo đầu tiên đó là mực sau khi mua về bạn cần cạo sạch phần da, rửa sạch và cắt bỏ phần đuôi. Chuẩn bị một nồi nước sôi sau đó cho mực vào chần qua trước khi chế biến.

Mẹo thứ hai đó là sau khi chần mực thì bạn cần cho ngay vào chậu nước lạnh và ngâm một lát.

Sau khi thực hiện xong hai bước này thì chúng ta sẽ đem mực đi xào. Mực cần được xào trên lửa lớn để mực không bị mất nước, giữ được độ giòn, thơm ngon tự nhiên của nó.

Chúc các có thể ghi nhớ được hai bí quyết này để có thể chế biến được món mực xào thơm ngon, hấp dẫn như mong muốn nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới