ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có nên chần cánh gà trước khi nướng? Dạy bạn 1 công thức đáng tin cậy nhất, thịt gà không có mùi tanh, mềm và ngon ngọt

Thứ sáu, 05/02/2021 11:12

Món cánh gà nướng theo công thức dưới đây sẽ làm cho bữa cơm nhà bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Đặc biệt món ăn này có thể làm món nhậu cho các ông xã cũng rất hợp lý nhé!

Sau một lần được ăn cánh gà do một người bạn chế biến, vì hương vị quá đặc trưng và thơm ngon của nó, cánh gà không có mùi hôi, nướng nhưng bên trong không bị khô, thịt gà rất mềm. Tôi đã tò mò tìm hiểu phương pháp chế biến món ăn này, bạn tôi chỉ cười và chỉ là một bí quyết.

Bạn tôi nói: “Đừng bao giờ chần cánh gà qua nước sôi trước, nên ướp trước, tốt nhất nên ướp để qua đêm. Trước khi ướp nên cánh gà vào nước mát để loại bỏ hết tiết giúp loại bỏ mùi tanh".

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

16 cánh gà, xì dầu, dầu hào, đường, mỗi thứ một muỗng canh, bột mì, vụn bánh mỳ, nửa muỗng cà phê bột ngũ vị, gừng và tỏi.

Cách thực hiện:

Cánh gà mua về được ngâm trong nước sạch, loại bỏ phần tiết còn đông lại, vớt ra để ráo nước.

Cho cánh gà vào bát, cho một thìa bột mì, một thìa muối trộn đều ướp khoảng 5 phút.

Sau đó, tiếp tục rửa sạch cánh gà dưới vòi nước, để ráo nước.

Tiếp theo, chuẩn bị hỗn hợp gia vị ướp gồm: 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, nửa thìa bột ngũ vị hương, hành băm, gừng và tỏi, trộn đều.

Cho cánh gà đã sơ chế vào nước sốt trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và ướp trong tủ lạnh hơn 4 tiếng. Bạn cũng có thể cắt một đường ở mặt sau của cánh gà để dễ ngấm gia vị hơn.

Lấy cánh gà đã ướp ra lăn đều qua vụn bánh mỳ, tốt hơn hết nên bọc 2 lớp vụn bánh mỳ để món ăn thơm ngon hơn.

Cho vào lò nướng ở 200 độ C, nướng trong 12 phút, lật lại mặt và tiếp tục nướng 5-8 phút đến khi vàng đều. Thời gian nướng không quá lâu, chỉ cần khoảng 20 phút để đảm bảo bên trong chín mềm, lớp da bên ngoài vừa đạt độ giòn cần thiết.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới