ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có nên chần rau diếp ngồng không? Đầu bếp tiếp lộ phương pháp chính xác làm món salad rau diếp ngồng, vừa giòn mát vừa sảng khoái

Thứ hai, 03/05/2021 10:49

Rau diếp ngồng là loại rau được nhiều người yêu thích, giàu chất dinh dưỡng, giòn và ngon ngọt. Rau diếp ngồng có thể ăn theo nhiều cách, xào, luộc, nguội đều ngon.

Món salad rau diếp ngồng là món được yêu thích hơn cả nhưng nếu không biết cách chế biến thì món salad này sẽ trở nên rất khó ăn, không ngon, mềm nhũn. Đã từng có một lần khi dọn mâm cơm ra, không ai động đũa tới món salad rau diếp ngồng nguội lạnh, thật lãng phí. Sau đó tôi đã quyết định tham khảo một đầu bếp và anh ấy đã tiết lộ phương pháp chính xác làm món salad rau diếp ngồng, vừa giòn mát, vừa sảng khoái.

Phương pháp làm salad rau diếp ngồng đúng cách:

Bước 1: Gọt rau diếp và cắt thành từng đoạn, sau đó thái thành từng sợi nhỏ, ngâm trong nước khoảng 5 phút.

Bước 2: Sau khi ngâm, lấy rau diếp ngồng ra khỏi bát, để ráo nước và cho vào tô. Thêm gừng, tỏi băm, ớt, muối, chút bột ngọt, giấm trắng vào trộn đều, thêm một chút ngò gai và cho ra đĩa thưởng thức.

Rau diếp ngồng sau khi được thái thành từng sợi mỏng sẽ dễ nêm nếm, ngấm đều gia vị hơn, vị sẽ giòn và thơm ngon hơn. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới