ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có những bí quyết để món cật lợn xào gây nghiện, ngon không thể bỏ qua!

Thứ bảy, 03/06/2023 08:21

Sâu trong con hẻm ở Trung Quốc có một quán ăn nhỏ, không trang hoàng lộng lẫy nhưng lại thu hút rất nhiều thực khách đến nếm thử món cật xào ngon khó cưỡng. Không có biển hiệu đặc biệt nào ở cửa, nhưng khi vừa bước tới cửa, bạn có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng từ trong bếp.

Mặc dù không gian quán rất nhỏ, vừa ăn vừa lau mồ hôi nhưng các thực khách đều cảm thấy hài lòng khi nhấm nháp món ăn này. Vậy bí quyết để món cật lợn xào gây nghiện này là gì? Thực tế nó không khó để thực hiện.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cật lợn, hành lá, gừng, tỏi, ớt chuông, giấm gạo, muối, dầu mè.

Cật xào cần sử dụng nhiệt độ cao để xào và nấu trong thời gian ngắn, vừa đảm bảo hương vị tươi mềm, vừa có thể đảm bảo thịt không bị khô, mất hương vị.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cật lợn được thái thành từng miếng nhỏ, ngâm nước vài phút cho bớt mùi tanh. Ớt chuông sau khi ngâm cho mềm, bỏ cuống, thái thành từng miếng nhỏ để sang một bên. Hành lá cắt khúc, gừng, tỏi băm nhuyễn.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho ít gừng, hành lá, giấm gạo vào, chần cật trong khoảng 5 phút, cho ra đĩa để ráo nước.

Bước 3: Đun nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào, cho các loại gia vị hành lá, gừng, tỏi… vào phi thơm. Sau đó cho cật đã chần qua vào xào đến khi dậy mùi thơm, thêm ớt chuông, gia vị như muối, giấm, dầu mè cho vừa ăn rồi tiếp tục xào trong 2 phút. Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới