ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có thể gọi đây là “kẻ nhặt rác” của cơ thể con người, con gái nên ăn nhiều để giải độc và làm đẹp

Thứ năm, 21/10/2021 11:30

Người ta xác định rằng trong 100 gam tiết lợn chứa 16 gam chất đạm, cao hơn cả hàm lượng đạm của thịt bò và thịt lợn nạc, rất dễ tiêu hóa và hấp thu.

Tỷ lệ axit amin chứa trong đạm đỏ lợn gần với tỷ lệ axit amin trong cơ thể người và rất dễ sử dụng cho cơ thể, do đó, protein trong huyết lợn dễ tiêu hóa và hấp thu nhất trong thức ăn động vật.

Huyết lợn có hàm lượng sắt cao và tồn tại dưới dạng sắt heme, cơ thể người dễ hấp thu và chuyển hóa, trẻ em đang trong thời kỳ sinh trưởng, phát triển và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú ăn thêm các sản phẩm từ huyết động vật để phòng và điều trị bệnh thiếu sắt thiếu máu. Nó cũng có thể ngăn ngừa người trung niên và người già khỏi bệnh tim mạch vành, xơ cứng động mạch và các bệnh khác.

Ăn huyết lợn thường xuyên có lợi gì?

1. Huyết heo có chứa vitamin K, có thể thúc đẩy quá trình đông máu nên có tác dụng cầm máu.

2. Chống lão hóa. Máu heo có nhiều phospholipid, và phospholipid có thể làm tăng lượng acetylcholine, làm cho sự liên kết giữa các tế bào thần kinh diễn ra nhanh chóng, từ đó cải thiện trí nhớ của con người. Vì vậy, những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer giai đoạn đầu nên ăn tiết canh lợn nhiều hơn.

3. Ngoài ra, huyết heo có thể loại bỏ tốt hơn các chất bẩn và các hạt kim loại có hại trong cơ thể người khỏi tác hại đối với cơ thể con người; nghiên cứu y học hiện đại đã phát hiện ra rằng protein trong huyết heo có thể tạo ra một loại khử trùng và giữ ẩm sau khi bị phân hủy bởi axit dịch vị. Các chất đường ruột, có thể phản ứng với chất bẩn và các hạt kim loại có hại xâm nhập vào cơ thể con người, sau đó đưa các chất độc hại này ra ngoài cơ thể qua đường bài tiết, có thể gọi là “chất nhặt rác” của con người. Do đó, ăn tiết canh lợn có thể đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài.

4. Đối với những người đang giảm cân, huyết heo chắc chắn là một thực phẩm tuyệt vời, bởi nó chứa nhiều chất sắt, có thể ngăn chặn những người bạn đang giảm cân không thể thiếu máu.

Cách nấu huyết heo xào hẹ:

Huyết heo là thực phẩm có tác dụng giải độc và làm sạch ruột. Bạn có thể kết hợp huyết heo xào với rau hẹ để làm ra một món ăn ngon miệng cho bữa tối của gia đình.

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món huyết heo xào:

200g huyết heo luộc chín 1 bó nhỏ rau hẹ 15ml dầu hào 1 mẩu gừng 2 tép tỏi 15ml rượu nấu ăn Một ít muối, hạt tiêu, dầu ăn

Chế biến:

Huyết heo thái thành miếng vuông vừa ăn. Đun sôi một nồi nước, cho huyết heo vào đun sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra. Hẹ rửa sạch thái khúc.

Tỏi băm nhỏ, gừng thái sợi. Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho tỏi và gừng vào phi thơm thì trút huyết heo vào xào chung, nêm thêm rượu nấu ăn vào đảo đều. Đổ hẹ vào cùng với chút muối và hạt tiêu rồi đảo đều.

Nêm thêm dầu hào vào xào thêm khoảng 2 phút là được.

Thành phẩm:

Món huyết heo có hàm lượng sắt cao gấp 100 lần so với thịt thông thường. Do đó món ăn từ huyết heo sẽ giúp cơ thể bổ sung sắt một cách trực tiếp, tốt nhất với giá thành rẻ nhất. Thay vì mua các viên thuốc sắt thì bạn việc bổ sung sắt từ bữa ăn hàng ngày sẽ tốt hơn nhiều. Vì thế bạn hãy thường xuyên làm món huyết heo xào hẹ vừa đơn giản lại ngon miệng này cho cả gia đình mình nhé!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)