ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cơm thừa đừng đem rang nữa, hãy chế biến thành món cháo vừa ngon vừa bổ!

Thứ bảy, 28/09/2024 05:41

Chỉ mất mười phút để nấu với cơm thừa, bạn sẽ có món cháo thơm ngon hơn nhiều so với cơm chiên trứng.

Ở hầu hết các gia đình, cơm thừa thường được để trong tủ lạnh và dùng để làm món cơm chiên trứng vào ngày hôm sau. Vào mùa thu đông, nếu ăn quá nhiều cơm rang, bạn sẽ dễ bị nóng. Vì vậy, tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu cơm thừa thành cháo hầm.

Cháo thịt nạc hầm

Nguyên liệu: Cơm thừa, thịt thăn, tiêu đen, hành, cần tây dầu, muối, xì dầu, gừng. Nếu thích ăn rau, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại rau dễ nấu như bắp cải, xà lách...

Bước 1: Thịt nạc heo rửa sạch, thái thành từng lát mỏng sao cho miếng thịt dễ chín, mềm và thơm ngon. Cho thịt đã thái lát vào tô, sau đó thêm chút tiêu đen, muối, dầu, gừng băm nhỏ, xì dầu vào trộn đều.

Bước 2: Đổ cơm thừa vào nồi và thêm lượng nước sôi thích hợp. Sau khi lửa sôi trở lại, vặn lửa vừa và đun nhỏ lửa cho đến khi đặc lại. Bát cơm thừa cần cho thêm 3 bát nước. Tất nhiên, tùy vào lượng cơm, bạn có thể cho thêm 4 bát nước.

Bước 3: Đun cháo khoảng 6 phút, hạt cơm sẽ nở hết. Mở nắp và vặn lửa lớn, trút các lát thịt nạc vào nồi, đảo nhanh tay để thịt nạc chín trong giây lát.

Bước 4: Hành, cần tây rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào nồi, đảo đều nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Một bát cháo thịt nạc thơm lừng đã sẵn sàng.

Lời khuyên:

1. Cơm thừa có thể lấy ra khỏi tủ lạnh và rã đông trước 2 giờ.

2. Dùng nước sôi để nấu cháo vì hạt gạo sẽ dễ nở. Khi xếp các lát thịt vào, bạn cần dùng lửa lớn để các lát thịt mềm và thơm.

3. Thêm gừng, hạt tiêu và hành và cần tây vào cháo không chỉ có tác dụng làm ấm dạ dày mà còn làm cho cháo thơm và khử mùi tanh.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới