ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Công thức 4 loại rau xào đơn giản, ngon miệng, ăn càng nhiều bụng càng nhỏ

Chủ nhật, 14/10/2018 09:29

Nhắc đến những chế độ ăn kiêng nhiều rau củ, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những thực đơn toàn rau luộc nhạt nhẽo, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những món rau xào đơn giản, ngon miệng và đặc biệt không hề béo.

Những món rau xào dưới đây sẽ chính là gợi ý thú vị sẽ góp phần vào trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của chính các bạn. Với các món rau xào này, nó rất có ích giúp cho các bạn loại bỏ được đi những phần mỡ dư thừa ở trên cơ thể, bên cạnh đó nó còn chứa nhiều chất xơ giúp cho việc hỗ trợ tiêu hóa rất là tốt.

Nấm xào cần tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400 gram cần tây, 200gram nấm, 1 nhánh tỏi

Cách thực hiện:

Bước 1: Cần tây được rửa sạch, lột vỏ ngoài và thái lát mỏng theo đường chéo. Nấm và tỏi cũng được rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 2: Cho một chút dầu lên chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi cho nấm và cần tây vào đảo đều khoảng 1 phút trên lửa to. Thêm gia vị và cho ra đĩa thưởng thức.

Tôm xào măng tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300 gram măng tây, 300 gram tôm tươi, một chút gừng, rượu gạo, lòng trắng trứng và một chút bột mì.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế tôm bằng cách rửa sạch, bỏ phần đầu tôm và lột sạch vỏ. Dùng dao cắt một đường trên sống lưng của tôm để loại bỏ đường chỉ bẩn, cũng giúp gia vị ngấm đều hơn.

Bước 2: Cho tôm vào một chiếc bát sau đó cho thêm 1 thìa cà phê rượu gạo, 1/2 lòng trắng trứng, 1 thìa bột mì và trộn đều ướp trong 10 phút.

Bước 3: Măng tây sau khi được rửa sạch, thái thành từng khúc sẽ được luộc trong nước sôi khoảng 1 phút, sau đó để ra ngoài chờ chế biến.

Bước 4: Cho tôm vào chảo dầu nóng đảo đều tay đến khi tôm đổi màu thì cho ra ngoài.

Bước 5: Cho gừng vào chảo dầu đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho tôm và măng tây vào đảo đều tay trên lửa to khoảng 2 phút.

Mướp đắng xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả mướp đắng, một chút tỏi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Mướp đắng được rửa sạch, cắt đôi theo chiều dọc và dùng thìa loại bỏ sạch phần ruột bên trong.

Bước 2: Sau khi đã loại bỏ sạch phần ruột bên trong thì mướp đắng được thái thành từng khúc nhỏ theo chiều dọc. Ngâm mướp đắng vào một bát nước, thêm một thìa muối trong 10 phút để loại bỏ vị đắng và giúp nó giòn hơn. Sau đó, rửa sạch mướp đắng hai lần qua nước sạch.

Bước 3: Tỏi được thái lát mỏng, cho vào chảo dầu phi thơm rồi cho mướp đắng vào đảo khoảng 2 phút trên lửa to. Thêm gia vị rồi cho ra thưởng thức.

Đậu bắp xào tỏi ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu bắp, tỏi, xì dầu và một chút ớt khô

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, đậu bắp được rửa sạch, cắt bỏ phần phía dưới. Tỏi và ớt khô được rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước đun sôi, cho thêm một chút muối và 1 thìa dầu ăn, luộc đậu bắp trong khoảng 2 phút sau đó cho ra ngoài bát.

Bước 3: Cho một chút dầu vào chảo, thêm tỏi và ớt vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho 3 thìa xì dầu vào đun nóng. Cuối cùng, đổ phần nước sốt này lên phía trên phần đậu bắp đã được chuẩn bị ở trước và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới