ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Công thức bánh dẻo nhân xoài, dai dẻo mịn thơm ngon bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi

Thứ sáu, 23/10/2020 16:22

Xoài là một trong những loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, luôn hấp dẫn người thưởng thức bởi hương vị độc đáo của nó.

Trên thực tế, trong hoàn cảnh bình thường, độ ngon của xoài đã rất tuyệt vời, mặc dù trong nhiều trường hợp, hương vị của xoài không ngon hơn nước ép hoặc ăn trực tiếp, nhưng nhiều cửa hàng bánh và nhà hàng vẫn chọn cách để làm món bánh xoài thật thơm ngon dùng để làm món tráng miệng. Nếu bạn có một chút hứng thú với món ngon này, bạn có thể kiên nhẫn đọc các bước làm bánh xoài chi tiết tiếp theo và hy vọng bạn sẽ thích nó.

Tên món ăn: Bánh móng ngựa sữa xoài

Chuẩn bị nguyên liệu: Hai quả xoài, 200ml sữa, 4 viên gelatine, 8g đường trắng.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cho những lát gelatine vào bát nước trong ngâm cho mềm, xoài gọt vỏ và bào sợi, cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy ép để xoài nhuyễn ra, hình dáng cụ thể bạn có thể tham khảo như sau.

Bước 2: Cho vào nồi 100ml nước ấm, thêm 4g đường trắng vào, khuấy cho sôi đều rồi đổ xoài xay nhuyễn đã chuẩn bị vào nồi đun ở lửa vừa - nhỏ đến khi sôi.

Bước 3: Sau đó ta lấy một nửa số gelatine ra, đổ vào nồi cùng với xoài đã xay nhuyễn, khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn rồi đổ nước xoài đã đun sôi vào một chiếc bát lớn để dùng sau.

Bước thứ 4: Thao tác làm sữa nguyên chất về cơ bản giống như các bước trên, đầu tiên cho sữa nguyên chất và đường trắng vào, đun sôi lên, cho nửa lát gelatine còn lại vào khuấy đều đến khi tan hoàn toàn rồi đổ vào trong một cái bát lớn.

Bước 5: Sau đó ta chuẩn bị một chiếc khuôn vuông, đầu tiên đổ nước xoài có dung tích 5mm, sau đó đổ sữa có dung tích 5mm vào sau cho đặc lại, sau vài vòng thao tác thì chiếc bánh móng ngựa sữa xoài sẽ ra đời. Đối với bước này, để nước xoài và sữa trong tô lớn không bị đông đặc lại, chúng ta cần cho hai tô lớn vào nước sôi và giữ ở nhiệt độ không đổi, để cơ bản trong một số trường hợp nhất định, cả hai trong tô lớn. Chất lỏng sẽ không tạo ra trạng thái "đông đặc".

Bước 6: Nếu thích ăn lạnh bánh móng ngựa, bạn cũng có thể cho bánh vào tủ lạnh 30 phút sau khi thao tác tổng thể xong rồi tách khuôn ra và cắt lấy phần ăn. Nếu muốn tăng thêm vị khi ăn, bạn cũng có thể nhúng một ít nước cốt dừa để tăng thêm hương vị.

Tôi không biết liệu bạn đã muốn thử món bánh móng ngựa sữa xoài thơm ngon này chưa. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn thử ở nhà, tôi tin rằng sẽ có kết quả khác biệt. Nếu hôm nay bạn thích món ăn này thì hãy nhanh tay làm thử ngay tại nhà nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới